China Todayข่าวธุรกิจน้ำมัน ก๊าซและปิโตรเคมีจีนประจำวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2557

ข่าวเศรษฐกิจ Monday February 10, 2014 15:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเจียง ติงซือ ผู้ว่าการมณฑลไหหลำเปิดเผยว่า มณฑลไหหลำจะก่อตั้งบริษัทเพื่อพัฒนาการสำรวจน้ำมันใต้ทะเลลึกในปี 2557 ในทันที

นายเจียงกล่าวในการประชุมประจำปีของสมาชิกสภานิติบัญญัติของมณฑลไหหลำว่า ทางมณฑลจะเร่งพัฒนาแหล่งทรัพยากรน้ำมันและก๊าซในทะเลจีนใต้ และสร้างฐานบริการเพื่อจุดประสงค์ดังกล่าว

CNOOC Ltd. ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของบริษัทไชน่า เนชันแนล ออฟชอร์ ออยล์ คอร์เปอเรชัน (CNOOC) ผู้พัฒนาน้ำมันและก๊าซนอกชายฝั่งของจีน กำลังพัฒนาก๊าซธรรมชาติใต้ทะเลลึกในทะเลจีนใต้ ร่วมกับบริษัทฮัสกี เอเนอร์จี อิงค์

-- คณะกรรมการเพื่อการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติจีน (NDRC) เปิดเผยว่า สต็อกผลิตภัณฑ์น้ำมันของจีนในปัจจุบัน อยู่ในระดับปกติ ซึ่งน่าจะเป็นแรงหนุนที่แข็งแกร่งสำหรับฤดูการเก็บเกี่ยวช่วงฤดูใบไม้ผลิที่กำลังจะถึงนี้

ปริมาณน้ำมันดิบโดยเฉลี่ยรายวันของบริษัทไชน่า เนชันแนล ปิโตรเลียม คอร์เปอเรชัน, ซิโนเปก กรุ๊ป และไชน่า เนชันแนล ออฟชอร์ ออยล์ คอร์ปอเรชัน อยู่ที่ระดับ 1.11 ล้านตันในช่วงเทศกาลตรุษจีน (31 ม.ค.-6 ก.พ.) ซึ่งลดลง 2.5% จากก่อนช่วงเทศกาล

ส่วนผลิตภัณฑ์น้ำมันโดยเฉลี่ยรายวันในช่วงตรุษจีนอยู่ที่ 665,000 ตัน ซึ่งลดลง 7.4% จากช่วงก่อนเทศกาล สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ