ภาวะตลาดน้ำมันน้ำมัน WTI ปิดบวก 18 เซนต์ รับข้อมูลแรงงานสหรัฐสดใส

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday February 11, 2014 06:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (10 ก.พ.) ขานรับข้อมูลการจ้างงานที่สดใสของสหรัฐ รวมถึงรายงานของคอนเฟอเรนซ์ บอร์ด ที่ระบุว่า ดัชนีแนวโน้มการจ้างงานของสหรัฐปรับตัวสูงขึ้นในเดือนม.ค. และกระทรวงแรงงานสหรัฐรายงานว่าอัตราว่างงานปรับตัวลดลงในเดือนม.ค.

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนมี.ค.เพิ่มขึ้น 18 เซนต์ หรือ 0.2% ปิดที่ 100.06 ดอลลาร์/บาร์เรล

ส่วนสัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ (BRENT) ส่งมอบเดือนมี.ค.ร่วงลง 94 เซนต์ ปิดที่ 108.63 ดอลลาร์/บาร์เรล

ตลาดน้ำมันนิวยอร์กขานรับข้อมูลด้านแรงงานที่สดใสของสหรัฐ โดยคอนเฟอเรนซ์ บอร์ดเปิดเผยว่า ดัชนีแนวโน้มการจ้างงานในเดือนม.ค.เพิ่มขึ้นแตะ 116.61 จาก 115.62 ในเดือนธ.ค. ซึ่งบ่งชี้ว่าตลาดแรงงานสหรัฐจะยังคงปรับตัวดีขึ้น

ข้อมูลดังกล่าวสอดคล้องกับที่กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยก่อนหน้านี้ว่า อัตราว่างงานเดือนม.ค.ลดลงสู่ระดับ 6.6% จากเดือนธ.ค.ที่ระดับ 6.7% และตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรเดือนม.ค.เพิ่มขึ้น 113,000 ตำแหน่ง

นอกจากนี้ สัญญาน้ำมันดิบ WTI ยังได้รับแรงหนุนจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นในสหรัฐ โดยสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) เปิดเผยว่า สต็อกน้ำมันกลั่นซึ่งรวมถึงฮีทติ้งออยล์และเชื้อเพลิงดีเซล ร่วงลง 2.4 ล้านบาร์เรล สู่ระดับ 113.8 ล้านบาร์เรล ในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 31 ม.ค. ซึ่งลดลงมากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะปรับตัวลง 2 ล้านบาร์เรล

อย่างไรก็ตาม สัญญาน้ำมันดิบ WTI ขยับขึ้นเพียงเล็กน้อยเท่านั้น เนื่องจากตลาดได้รับแรงกดดันในระหว่างวัน จากรายงานที่ว่า ลิเบียยังคงพยายามที่จะกลับมาผลิตและส่งออกน้ำมันอีกครั้ง แม้ว่าจะยังทำได้ไม่เต็มที่นัก เนื่องจากการประท้วงยังคงเป็นอุปสรรคต่อการส่งออกน้ำมันดิบจากท่าเรือในทางตะวันออกของประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ