ภาวะตลาดน้ำมัน:น้ำมัน WTI ลบ 5 เซนต์ หลังผลผลิตภาคอุตสาหกรรมสหรัฐหดตัว

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday February 15, 2014 08:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดปรับตัวลดลงเล็กน้อยเมื่อคืนนี้ (14 ก.พ.) เนื่องจากความเชื่อมั่นของนักลงทุนจากการรายงานดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคที่สดใสได้ถูกบั่นทอนลงโดยรายงานผลผลิตภาคอุตสาหกรรมที่หดตัวลง

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนมี.ค.ลดลง 5 เซนต์ ปิดที่ 100.3 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ส่งมอบเดือนเม.ย.ที่ตลาดลอนดอนเพิ่มขึ้น 56 เซนต์ ปิดที่ 109.08 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ปรับตัวลดลงหลังจากธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เปิดเผยว่า ผลผลิตภาคอุตสาหกรรมสหรัฐหดตัวลง 0.3% ในเดือนม.ค. หลังจากที่ขยายตัว 0.3% ในเดือนธ.ค. ซึ่งเป็นการปรับตัวลงสูงที่สุดนับตั้งแต่เดือนพ.ค. 2552

ในขณะเดียวกัน ผลผลิตภาคการผลิตลดลง 0.8% ในเดือนม.ค. โดยส่วนหนึ่งเนื่องมาจากสภาพอากาศที่หนาวจัดซึ่งส่งผลให้การผลิตในบางพื้นที่หดตัวลง

แต่อย่างไรก็ดี สัญญาน้ำมันดิบ WTI ไม่ได้ปรับตัวลงมากนักหลังรายงานของรอยเตอร์ส/มหาวิทยาลัยมิชิแกนระบุว่า ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคทรงตัวอยู่ที่ระดับ 81.2 ในเดือนก.พ. สูงกว่าตัวเลขคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ที่คาดว่าจะอยู่ที่ระดับ 80.0

การพยากรณ์สภาพอากาศคาดว่า ภาคตะวันออกเฉียงเหนือของสหรัฐจะมีหิมะตกหนักขึ้น ในขณะที่นักวิเคราะห์เชื่อว่า สภาพอากาศที่หนาวจัดจะส่งผลกระทบต่อราคาน้ำมัน เนื่องจากจะกระตุ้นปริมาณการใช้น้ำมัน เช่น ฮีตติ้ง ออยล์ แต่อย่างไรก็ดี การที่ผู้คนไม่ออกจากบ้านอาจส่งผลให้การใช้น้ำมันลดลง

ราคาน้ำมันดิบเบรนท์ปรับตัวเพิ่มขึ้นหลังรายงานระบุว่า ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศของเขตยูโรโซนขยายตัวสูงเกินคาดที่ระดับ 0.3% ในไตรมาส 4 ปี 2556 สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ