ราคาน้ำมัน WTI ทะลุ $100 ก่อนสหรัฐเผยข้อมูลสต็อกน้ำมันรายสัปดาห์

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday March 25, 2014 19:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) เดือนพ.ค. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ตลาด NYMEX ปรับตัวเพิ่มขึ้นถึง 0.6% แตะที่ระดับ 100.22 ดอลลาร์/บาร์เรล ก่อนขยับเล็กน้อยมาอยู่ที่ 100.06 ดอลลาร์ เมื่อเวลา 12.09 น.ตามเวลาลอนดอนในวันนี้ ซึ่งเพิ่มขึ้น 46 เซนต์จากระดับปิดวานนี้ ขณะที่นักลงทุนรอดูข้อมูลสต็อกน้ำมันรายสัปดาห์ของสหรัฐ ซึ่งนักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าสต็อกน้ำมันดิบอาจปรับตัวสูงขึ้นเป็นสัปดาห์ที่ 10

ราคาน้ำมันปรับตัวขึ้นต่อเนื่องจากวานนี้ที่เพิ่มขึ้น 14 เซนต์ หรือ 0.1% ปิดที่ 99.6 ดอลลาร์/บาร์เรล แม้ภาวะการซื้อขายเป็นไปอย่างซบเซา เนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลต่อข้อมูลที่บ่งชี้ว่าภาคการผลิตของจีนและสหรัฐชะลอตัวลง

อย่างไรก็ดี ความวิตกกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ตึงเครียดระหว่างรัสเซียและชาติตะวันตก อันเนื่องมาจากวิกฤตยูเครน ยังคงเป็นปัจจัยหนุนตลาดน้ำมัน

ขณะเดียวกันนักลงทุนรอดูรายงานสต็อกน้ำมันรายสัปดาห์จากสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงาน (EIA) ของสหรัฐในวันพุธนี้ ซึ่งมีการคาดการณ์ว่าสต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐจะปรับตัวเพิ่มขึ้น 2.5 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่แล้ว ขณะที่การปิโตรเลียมสหรัฐ (API) ซึ่งเป็นหน่วยงานด้านพลังงานของภาคเอกชน มีกำหนดเปิดเผยข้อมูลดังกล่าวในวันนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ