ภาวะตลาดน้ำมันน้ำมัน WTI ปิดลบ 41 เซนต์ จากคาดการณ์สต็อกน้ำมันดิบพุ่ง

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday March 26, 2014 06:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดลดลงเมื่อคืนนี้ (25 มี.ค.) เพราะได้รับแรงกดดันจากการคาดการณ์ที่ว่า สต็อกน้ำมันดิบรายสัปดาห์ของสหรัฐจะปรับตัวเพิ่มขึ้น ซึ่งบ่งชี้ว่าความต้องการพลังงานในสหรัฐเริ่มชะลอตัวลง

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนพ.ค.ลดลง 41 เซนต์ หรือ 0.4% ปิดที่ 99.19 ดอลลาร์/บาร์เรล

ส่วนสัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ (BRENT) ส่งมอบเดือนพ.ค.ที่ตลาดลอนดอน เพิ่มขึ้น 18 เซนต์ หรือ 0.2% ปิดที่ 106.99 ดอลลาร์/บาร์เรล

นักลงทุนจับตาดูรายงานสต็อกน้ำมันดิบประจำสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 21 มี.ค. ซึ่งสำนักงานสารนิเทศด้านพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) จะเปิดเผยในวันพุธนี้ โดยนักวิเคราะห์คาดว่า สต็อกน้ำมันดิบจะเพิ่มขึ้น 2.5 ล้านบาร์เรล

การคาดการณ์ที่ว่าสต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐจะปรับตัวเพิ่มขึ้นนั้น เป็นปัจจัยสำคัญที่ฉุดสัญญาน้ำมันดิบอ่อนแรงลงในการซื้อขายเมื่อวานนี้ อย่างไรก็ตาม สัญญาน้ำมันดิบปรับตัวลงในกรอบที่จำกัด เนื่องจากตลาดได้รับแรงหนุนในระหว่างวันจากข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งของสหรัฐ

คอนเฟอเรนซ์ บอร์ด ซึ่งเป็นกลุ่มวิจัยเอกชน เปิดเผยว่า ความเชื่อมั่นของผู้บริโภคสหรัฐปรับตัวขึ้นในเดือนมี.ค. สู่ระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนม.ค. 2551 หรือในรอบกว่าหกปี

ทั้งนี้ ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคปรับตัวขึ้นสู่ระดับ 82.3 จากระดับ 78.3 ในเดือนก.พ. ขณะที่นักเศรษฐศาสตร์คาดการณ์ว่า ดัชนีเดือนมี.ค.จะอยู่ที่ 78.4

ด้านสแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์/เคส ชิลเลอร์เปิดเผยว่า ดัชนีราคาบ้านในเดือนม.ค.2557 ปรับตัวขึ้น 13.2% จากเดือนเดียวกันของปี 2556 หลังจากเพิ่มขึ้น 13.4% เมื่อเทียบรายปีในเดือนธ.ค. บ่งชี้ว่าตลาดที่อยู่อาศัยยังคงฟื้นตัวขึ้นต่อเนื่อง

ขณะเดียวกันสำนักงานเงินกู้เพื่อที่อยู่อาศัยของรัฐบาลกลางสหรัฐ (FHFA) รายงานในวันเดียวกันว่า ราคาบ้านของสหรัฐในเดือนม.ค.ปรับตัวขึ้น 0.5% จากเดือนก่อนหน้า และหากเทียบกับปีก่อน ราคาบ้านปรับตัวขึ้น 7.4%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ