ภาวะตลาดน้ำมันน้ำมัน WTI ปิดบวก 44 เซนต์ หลังสหรัฐคว่ำบาตรรัสเซีย

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday April 30, 2014 06:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (29 เม.ย.) หลังจากมีรายงานว่าสหรัฐและสหภาพยุโรปได้เพิ่มมาตรการคว่ำบาตรต่อรัสเซีย อย่างไรก็ตาม ข้อมูลเศรษฐกิจที่อ่อนแอของสหรัฐได้สกัดแรงบวกของสัญญาน้ำมันดิบในระหว่างวัน

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนมิ.ย.เพิ่มขึ้น 44 เซนต์ ปิดที่ 101.28 ดอลลาร์/บาร์เรล

ส่วนสัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ (BRENT) ส่งมอบเดือนมิ.ย.เพิ่มขึ้น 86 เซนต์ ปิดที่ 108.98 ดอลลาร์/บาร์เรล

ตลาดน้ำมันนิวยอร์กได้รับแรงหนุจากสถานการณ์ตึงเครียดระหว่างรัสเซียและชาติตะวันตกอย่างใกล้ชิด นับตั้งแต่ทำเนียบขาวประกาศมาตรการคว่ำบาตรครั้งใหม่ต่อรัสเซียเมื่อวานนี้ โดยพุ่งเป้าไปที่เจ้าหน้าที่รัฐบาลและบริษัทที่มีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูตินของรัสเซีย

ขณะที่รัสเซียได้ออกมาวิจารณ์อย่างรุนแรง กรณีที่สหภาพยุโรป (อียู) และญี่ปุ่นประกาศมาตรการคว่ำบาตรครั้งใหม่ต่อรัสเซีย ตามหลังสหรัฐ โดยอียูประกาศจำกัดการเดินทางและยึดทรัพย์เจ้าหน้าที่รัสเซีย 15 ราย ซึ่งทำให้ชาวรัสเซียที่ถูกขึ้นบัญชีคว่ำบาตรมีจำนวนรวมเป็น 48 รายแล้วในขณะนี้

อย่างไรก็ตาม ข้อมูลเศรษฐกิจที่อ่อนแอของสหรัฐได้สกัดแรงบวกของสัญญาน้ำมันดิบ โดยคอนเฟอเรนซ์ บอร์ด ซึ่งเป็นกลุ่มวิจัยเอกชน เปิดเผยว่าดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนเม.ย.ปรับตัวลงสู่ระดับ 82.3 จากระดับ 83.9 ในเดือนมี.ค. เนื่องจากผู้บริโภคมีมุมมองบวกลดน้อยลงเกี่ยวกับสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบัน

ขณะที่สแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์/เคส ชิลเลอร์เปิดเผยว่า ดัชนีราคาบ้าน 20 เมืองในเดือนก.พ. ปรับตัวขึ้น 12.9% จากเดือนเดียวกันของปีที่แล้ว ซึ่งชะลอตัวจาก 13.2% ในเดือนม.ค. และจากระดับ 13.4% ในปีที่แล้ว บ่งชี้ว่าตลาดที่อยู่อาศัยยังคงฟื้นตัวขึ้นต่อเนื่อง แต่ในอัตราที่ชะลอตัวลง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ