น้ำมัน WTI ลบ 67 เซนต์ จากวิตกสถานการณ์ยูเครน, ลิเบียส่งออกน้ำมันเพิ่ม

ข่าวเศรษฐกิจ Friday May 2, 2014 20:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบ WTI มีปรับตัวลดลง ถึงแม้ว่าสหรัฐจะเปิดเผยตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรที่เพิ่มขึ้นสูงเกินคาดในเดือนเม.ย. เนื่องจากความตึงเครียดระหว่างรัสเซียและยูเครน

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) เดือนมิ.ย.ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ตลาด NYMEX ปรับตัวลดลง 67 เซนต์ แตะที่ 100.09 ดอลลาร์/บาร์เรล ณ เวลา 20.08 น.ตามเวลาประเทศไทย

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่องหลังจากลิเบียเตรียมกลับมาส่งออกน้ำมันจากท่าเรือในภาคตะวันออกของประเทศอีกครั้งในวันนี้ หลังจากที่การส่งออกได้สะดุดลงมาตั้งแต่เดือนก.ค.ปีที่ผ่านมา หลังจากถูกควบคุมโดยกองกำลังต่อต้านรัฐบาล โดยท่าเรือดังกล่าวสามารถรองรับปริมาณการส่งออกน้ำมันดิบได้ 70,000 บาร์เรลต่อวัน

นอกจากนี้ สัญญาน้ำมันดิบ WTI ยังได้รับแรงกดดันจากสถานการณ์ตึงเครียดระหว่างยูเครนและรัสเซีย ซึ่งส่งผลให้สหรัฐและสหภาพยุโรปขู่จะเพิ่มมาตรการคว่ำบาตรต่อรัสเซีย

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจ กระทรวงแรงงานของสหรัฐเผย ตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรของสหรัฐพุ่งขึ้น 288,000 ตำแหน่งในเดือนเม.ย. ซึ่งเป็นการปรับตัวขึ้นสูงสุดนับตั้งแต่เดือนม.ค. 2555 และสูงกว่าการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ในวอลล์สตรีทที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 218,000 ตำแหน่ง

ในขณะเดียวกัน อัตราว่างงานปรับตัวลดลง 0.4% แตะที่ 6.3% ในเดือนดังกล่าว ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนก.ย. 2551


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ