China Todayข่าวธุรกิจน้ำมัน ก๊าซ และปิโตรเคมีจีนประจำวันที่ 6 พฤษภาคม 2557

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday May 6, 2014 11:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สหพันธ์อุตสาหกรรมปิโตรเลียมและเคมีของจีน (CPCIF) เปิดเผยว่า ภาคอุตสาหกรรมปิโตรเคมีของจีนมีการขยายตัวของผลกำไรที่ชะลอลงในไตรมาสแรกของปี 2557

ผลกำไรจากการดำเนินงานหลักของภาคอุตสาหกรรมมีจำนวนทั้งสิ้น 3.19 ล้านล้านหยวนในช่วงไตรมาสแรกปีนี้ ซึ่งเพิ่มขึ้น 6.6% เมื่อเทียบรายปี แต่อัตราการเติบโตต่ำกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อนอยู่ 2.9%

-- ไชน่า เนชันแนล ปิโตรเลียม คอร์ปอเรชั่น (CNPC) เปิดเผยว่า กระทรวงพลังงานและอุตสาหกรรมของคีร์กิสถานได้อนุมัติรายงานการศึกษาความเป็นไปได้เกี่ยวกับท่อส่งก๊าซธรรมชาติในเอเชียกลาง Line-D ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับคีร์กิสถาน

บริษัททรานส์-เอเชีย ก๊าซ ไพพ์ไลน์ ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ CNPC จะดำเนินงานเกี่ยวกับการซื้อที่ดินและการออกแบบเบื้องต้นของท่อส่งก๊าซในส่วนนี้

การก่อสร้างท่อส่งก๊าซธรรมชาติ Line-D ซึ่งเป็นท่อส่งก๊าซธรรมชาติในเอเชียกลางนั้น จะเริ่มขึ้นในทาจิกิสถานภายในปีนี้

-- CNOOC981 ซึ่งเป็นแท่นขุดเจาะน้ำมันน้ำลึกแห่งแรกของจีนที่ดำเนินการโดยไชน่า แนชันแนล ออฟชอร์ ออยล์ คอร์ปอเรชั่น (CNOOC) จะดำเนินการขุดเจาะในทะเลจีนใต้ระหว่างวันที่ 4 พ.ค.-15 ส.ค.2557

CNOOC981 จะทำการขุดเจาะพื้นที่ภายในรัศมี 3 ไมล์ที่ 15-29.58 ละติจูดองศาเหนือ และ 111-12.06 ลองจิจูดองศาตะวันออก ซึ่งอยู่ห่างจากเกาะไหหลำราว 300 กิโลเมตร สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ