น้ำมัน WTI บวก 92 เซนต์ หลังสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐปรับตัวลดลง

ข่าวเศรษฐกิจ Friday May 9, 2014 19:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบ WTI มีแนวโน้มปรับตัวเพิ่มขึ้นเป็นสัปดาห์แรกในรอบ 3 สัปดาห์ หลังสต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐ ซึ่งเป็นประเทศผู้ใช้น้ำมันรายใหญ่ที่สุดในโลก ปรับตัวลงเป็นครั้งแรกในรอบมากกว่า 1 เดือน

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) เดือนมิ.ย.ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ตลาด NYMEX ปรับตัวเพิ่มขึ้น 92 เซนต์ แตะที่ 101.18 ดอลลาร์/บาร์เรล ณ เวลา 17.53 น.ตามเวลาประเทศไทย

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ปรับตัวเพิ่มขึ้นหลังจากสต็อกน้ำมันดิบในเมืองคุชชิ่ง รัฐโอคลาโฮมา ซึ่งเป็นจุดจ่ายน้ำมันดิบตามสัญญา WTI ปรับตัวลง 1.78 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ สัญญาน้ำมันดิบ WTI ยังได้รับแรงหนุนจากรายงานของสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) ที่ระบุว่า สต็อกน้ำมันดิบสหรัฐในรอบสัปดาห์สิ้นสุดวันที่ 2 พ.ค. ปรับตัวลดลง 1.8 ล้านบาร์เรล แตะที่ 397.6 ล้านบาร์เรล

ขณะที่สต็อกน้ำมันกลั่นซึ่งรวมถึงฮีทติ้งออยล์ และน้ำมันดีเซล ลดลง 447,000 บาร์เรล สู่ระดับ 114 ล้านบาร์เรล และสต็อกน้ำมันเบนซินเพิ่มขึ้น 1.6 ล้านบาร์เรล แตะที่ 213.2 ล้านบาร์เรล ส่วนอัตราการใช้กำลังการกลั่นน้ำมันลดลง 0.8% แตะที่ 90.2%

ในขณะเดียวกัน ราคาน้ำมันดิบ WTI ยังขานรับการรายงานซึ่งอ้างคำพูดของเจ้าหน้าที่ระดับสูงว่า สหภาพยุโรปพร้อมจะขยายการคว่ำบาตรต่อบริษัทรัสเซียอีกหลายบริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ