ภาวะตลาดน้ำมันน้ำมัน WTI ปิดบวก 59 เซนต์ จากคาดการณ์ปริมาณสต็อกลดลง

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday May 20, 2014 06:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดปรับตัวขึ้นเมื่อคืนนี้ (19 พ.ค.) เนื่องจากตลาดคาดว่าสต็อกน้ำมันที่เมืองคุชชิง รัฐโอกลาโฮมา ซึ่งเป็นจุดส่งมอบสัญญาน้ำมัน จะยังคงปรับลดลง

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนมิ.ย.ปิดบวก 59 เซนต์ แตะที่ 102.61 ดอลลาร์/บาร์เรล

ส่วนสัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ (BRENT) ส่งมอบเดือนมิ.ย.ที่ตลาดลอนดอน ปิดลดลง 38 เซนต์ ที่ 109.37 ดอลลาร์/บาร์เรล

สำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) จะรายงานปริมาณสต็อกที่เมืองคุชชิงในวันพุธนี้ โดยสต็อกน้ำมันได้ลดลงนับตั้งแต่ที่ท่อส่งน้ำมันคีย์สโตน เอ็กซ์แอลในส่วนตอนใต้ ได้เริ่มขนส่งน้ำมันจากเมืองคุชชิงไปยังบรรดาโรงกลั่นในเขตกัลฟ์ โคสต์ในเดือนม.ค.

ปริมาณน้ำมันที่เมืองคุชชิงลดลง 592,000 บาร์เรลในสัปดาห์ที่สิ้นสุด ณ วันที่ 9 พ.ค. สู่ระดับ 23.4 ล้านลาร์เรล ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับแต่เดือนธ.ค.2551 ขณะที่ตลาดคาดว่าสต็อกน้ำมันดิบที่ศูนย์กลางส่งมอบน้ำมันดังกล่าวจะยังคงลดลงต่อเนื่องในสัปดาห์ที่แล้ว

ส่วนราคาน้ำมันดิบเบรนท์อ่อนแรงลง เนื่องจากตลาดคลายความวิตกเกี่ยวกับสถานการณ์ในยูเครน หลังจากมีรายงานว่า ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูตินของรัสเซีย ได้สั่งถอนกำลังทหารออกจากเมือง Rostov, Belgorod และ Bryansk ซึ่งตั้งอยู่บริเวณชายแดนของประเทศยูเครนกลับสู่ฐานประจำการ ก่อนการเลือกตั้งประธานาธิบดีคนใหม่ของยูเครนในวันอาทิตย์นี้ ซึ่งนับเป็นความพยายามที่ชัดเจนในการผ่อนคลายความตึงเครียดระหว่างรัสเซียและยูเครน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ