ภาวะตลาดน้ำมันน้ำมัน WTI ปิดลบ 24 เซนต์ จากคาดการณ์สต็อกน้ำมันดิบพุ่ง

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday May 28, 2014 06:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดขยับลงเมื่อคืนนี้ (27 พ.ค.) เพราะได้รับแรงกดดันจากการคาดการณ์ที่ว่า สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐจะเพิ่มขึ้น นอกจากนี้ สัญญาน้ำมันดิบยังปรับตัวลดลงเนื่องจากนักลงทุนคลายความวิตกกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ตึงเครียดในยูเครน

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนก.ค.ลดลง 24 เซนต์ ปิดที่ 104.11 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ส่งมอบเดือนก.ค.ที่ตลาดลอนดอน ลดลง 30 เซนต์ ปิดที่ 110.02 ดอลลาร์/บาร์เรล

นักลงทุนเทขายสัญญาน้ำมันดิบเนื่องจากการคาดการณ์ที่ว่า สต็อกน้ำมันดิบในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 16 พ.ค.ของสหรัฐจะปรับตัวเพิ่มขึ้น 6,000 บาร์เรล แตะระดับ 8.43 ล้านบาร์เรล โดยสหรัฐจะเปิดเผยข้อมูลดังกล่าวในวันพฤหัสบดีนี้

นอกจากนี้ สัญญาน้ำมันดิบยังปรับตัวลดลงเนื่องจากนักลงทุนคลายความวิตกกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ตึงเครียดในยูเครน โดยผลการเลือกตั้งระบุว่านายเปโตร โปโรเชนโก ซึ่งเป็นนักธุรกิจที่ร่ำรวย ได้รับชัยชนในการเลือกตั้งประธานาธิบดียูเครนด้วยคะแนนเสียง 55% ขณะที่ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูตินแห่งรัสเซีย ส่งสัญญาณว่า รัสเซียพร้อมที่จะเจรจากับประธานาธิบดียูเครนที่มาจากการเลือกตั้ง

อย่างไรก็ตาม ข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งของสหรัฐได้ช่วยสกัดแรงลบของตลาดในระหว่างวัน โดยกระทรวงพาณิชย์ของสหรัฐเปิดเผยว่า ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนหรือสินค้าที่มีอายุการใช้งานนานกว่า 3 ปี ปรับตัวเพิ่มขึ้น 0.8% ในเดือนเม.ย. ซึ่งสวนทางกับที่นักวิเคราะห์คาดว่าปรับตัวลง 0.7% โดยยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนถือเป็นมาตรวัดแผนการใช้จ่ายด้านทุนของภาคธุรกิจ

ขณะที่คอนเฟอเรนซ์ บอร์ดรายงานว่า ความเชื่อมั่นของผู้บริโภคสหรัฐเดือนพ.ค. เพิ่มขึ้นขึ้นแตะระดับ 83 จากระดับ 81.7 ในเดือนเม.ย. เนื่องจากผู้บริโภคมีมุมมองที่เป็นบวกมากขึ้นต่อเศรษฐกิจและตลาดแรงงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ