น้ำมัน WTI บวก 1 เซนต์ หลังสถานการณ์ตึงเครียดในยูเครนคลี่คลาย

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday May 28, 2014 19:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบ WTI เกือบจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงจากการคาดการณ์ที่ว่า อุปทานน้ำมันดิบในตลาดโลกจะมีอย่างพอเพียงและการส่งออกของรัสเซียจะไม่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความวุ่นวายในยูเครน ในขณะที่ตลาดจับตาการรายงานสต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐ

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) เดือนก.ค.ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ตลาด NYMEX ขยับขึ้น 1 เซนต์ แตะที่ 104.12 ดอลลาร์/บาร์เรล ณ เวลา 19.23 น.ตามเวลาประเทศไทย

สถานการณ์ความตึงเครียดในยูเครนมีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้นหลังจากนายเปโตร โปโรเชนโก ประธานาธิบดีคนใหม่ของยูเครนให้คำมั่นว่าจะจัดการกับกองกำลังฝ่ายกบฏอย่างเด็ดขาด โดยยูเครนเป็นเส้นทางลำเลียงน้ำมันและแก็สที่สำคัญจากรัสเซียไปยังยุโรป

นักลงทุนจับตาการรายงานสต็อกน้ำมันประจำสัปดาห์จากการปิโตรเลียมสหรัฐ (API) ซึ่งมีกำหนดจะเปิดเผยข้อมูลในวันพรุ่งนี้ เวลา 03.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

นักวิเคราะห์คาดว่าสต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐ ซึ่งเป็นประเทศผู้ใช้น้ำมันรายใหญ่ที่สุดในโลก จะปรับตัวขึ้นแตะ 391.5 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์สิ้นสุดเมื่อวันที่ 25 พ.ค. หลังจากทำสถิติแตะที่ 399.4 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์สิ้นสุด ณ วันที่ 25 เม.ย. ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่มีการรายงานข้อมูลประจำสัปดาห์ในปี 2525


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ