ภาวะตลาดน้ำมันน้ำมัน WTI ปิดร่วง $1.39 จากคาดการณ์สต็อกน้ำมันดิบพุ่ง

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday May 29, 2014 06:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดร่วงลงเมื่อคืนนี้ (28 พ.ค.) เนื่องจากตลาดยังคงได้รับแรงกดดันจากการคาดการณ์ที่ว่า สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐจะเพิ่มขึ้น นอกจากนี้ สัญญาน้ำมันดิบยังปรับตัวลดลงหลังจากสถานการณ์ในยูเครนเริ่มส่งสัญญาณคลี่คลายลง

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนก.ค.ร่วงลง 1.39 ดอลลาร์ ปิดที่ 102.72 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ส่งมอบเดือนก.ค.ที่ตลาดลอนดอน ลดลง 21 เซนต์ ปิดที่ 109.81 ดอลลาร์/บาร์เรล

นักลงทุนเทขายสัญญาน้ำมันดิบเนื่องจากการคาดการณ์ที่ว่า สต็อกน้ำมันดิบในรอบสัปดาห์ที่แล้วของสหรัฐจะปรับตัวเพิ่มขึ้น 500,000 บาร์เรล และแตะที่ระดับสูงสุดในรอบปีนี้ โดยสำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐ (EIA) จะเปิดเผยข้อมูลดังกล่าวในวันพฤหัสบดีนี้ ขณะเดียวกันสัญญาน้ำมันดิบยังปรับตัวลดลงเนื่องจากนักลงทุนคลายความวิตกกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ตึงเครียดในยูเครน โดยผลการเลือกตั้งระบุว่านายเปโตร โปโรเชนโก ได้รับชัยชนในการเลือกตั้งประธานาธิบดียูเครนด้วยคะแนนเสียง 55% ขณะที่ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูตินแห่งรัสเซีย ส่งสัญญาณว่า รัสเซียพร้อมที่จะเจรจากับประธานาธิบดียูเครนที่มาจากการเลือกตั้ง

นอกจากนี้ นักลงทุนยังเทขายสัญญาน้ำมันดิบหลังจากมีรายงานว่า ลิเบียได้เริ่มส่งออกน้ำมันดิบจากท่าเรือบางแห่งตั้งแต่เดือนเม.ย.ที่ผ่านมา หลังจากที่การส่งออกได้รับผลกระทบอันเนื่องมาจากกลุ่มกบฎได้เข้ายึดท่าเรือเหล่านี้ โดยก่อนหน้านี้เทรดเดอร์คาดการณ์ว่าน้ำมันดิบหลายแสนบาร์เรลของลิเบียจะถูกลำเลียงเข้าสู่ตลาดโลกในเร็วๆนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ