ภาวะตลาดน้ำมันน้ำมัน WTI ปิดบวก 19 เซนต์ รับคาดการณ์สต็อกน้ำมันดิบร่วง

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday June 4, 2014 06:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดขยับขึ้นเมื่อคืนนี้ (3 มิ.ย.) เพราะได้แรงหนุนจากการคาดการณ์ที่ว่าสต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐจะปรับตัวลดลง โดยสำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐ (EIA) จะเปิดเผยตัวเลขสต็อกน้ำมันดิบประจำสัปดาห์ในวันพุธนี้

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนก.ค.เพิ่มขึ้น 19 เซนต์ ปิดที่ 102.66 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ส่งมอบเดือนก.ค.ที่ตลาดลอนดอน ลดลง 1 เซนต์ ปิดที่ 108.82 ดอลลาร์/บาร์เรล

นักลงทุนจับตาดู EIA จะเปิดเผยรายงานสต็อกน้ำมันประจำสัปดาห์ในวันพุธนี้ โดยนักวิเคราะห์คาดว่าสต็อกน้ำมันดิบในรอบสัปดาห์ที่แล้วจะปรับตัวลดลง 1 ล้านบาร์เรล

ขณะเดียวกันนักลงทุนยังจับตาดูการประชุมโอเปคในวันที่ 11 มิ.ย.นี้ หลังจากนักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า ปริมาณการผลิตน้ำมันของโอเปคในเดือนพ.ค.ที่ผ่านมานั้น อาจเพิ่มขึ้น 75,000 บาร์เรลต่อวัน สู่ระดับเฉลี่ย 29.988 ล้านบาร์เรลต่อวัน

นอกจากนี้ นักวิเคราะห์ยังติดตามดูตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรและอัตราว่างงานของสหรัฐในวันศุกร์นี้ โดยนักวิเคราะห์คาดว่า อัตราว่างงานจะขยับขึ้นแตะ 6.4% ในเดือนพ.ค. จากระดับต่ำสุดในรอบห้าปีครึ่งที่ 6.3% ในเดือนเม.ย.

ทั้งนี้ แม้สัญญาน้ำมันดิบ WTI ปิดบวกเมื่อคืนนี้ แต่ภาวะการซื้อขายยังได้รับแรงกดดันจากรายงานที่ว่า ท่าส่งออกน้ำมันฮาริกาในลิเบียจะเปิดดำเนินการอีกครั้งภายใน 2 วันนี้ หลังจากรัฐบาลได้อนุมัติการปรับขึ้นเงินเดือนให้กับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ