ภาวะตลาดน้ำมันน้ำมัน WTI ปิดลบ 91 เซนต์ จากคาดการณ์สต็อกน้ำมันพุ่ง

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday August 6, 2014 07:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดร่วงลงเมื่อคืนนี้ (5 ส.ค.) เพราะได้รับแรงกดดันจากการคาดการณ์ที่ว่าสต็อกน้ำมันรายสัปดาห์ของสหรัฐจะปรับตัวสูงขึ้น

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนก.ย.ลดลง 91 เซนต์ ปิดที่ 97.38 ดอลลาร์/บาร์เรล

ส่วนสัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ (BRENT) ส่งมอบเดือนก.ย.ที่ตลาดลอนดอน ลดลง 80 เซนต์ ปิดที่ 104.61 ดอลลาร์/บาร์เรล

นักลงทุนวิตกกังวลต่อการคาดการณ์ที่ว่า สต็อกน้ำมันของสหรัฐอาจจะปรับตัวสูงขึ้น ซึ่งบ่งชี้ถึงภาวะชะลอตัวของอุปสงค์พลังงาน โดยสำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐ (EIA) จะเปิดเผยรายงานสต็อกน้ำมันประจำสัปดาห์ในวันพุธนี้เวลา 21.30 น.ตามเวลาไทย

ส่วนในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 25 ก.ค.ที่ผ่านมานั้น EIA รายงานว่า สต็อกน้ำมันดิบเบนซินเพิ่มขึ้น 365,000 บาร์เรล แตะ 218.2 ล้านบาร์เรล และสต็อกน้ำมันกลั่นซึ่งรวมถึง heating oil และน้ำมันดีเซล เพิ่มขึ้น 789,000 บาร์เรล สู่ระดับ 126.7 ล้านบาร์เรล ซึ่งทำให้นักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับภาวะชะลอตัวของอุปสงค์พลังงานในสหรัฐ

อย่างไรก็ตาม ตลาดน้ำมันนิวยอร์กได้รับแรงหนุนในระหว่างวัน จากข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งของสหรัฐ รวมถึงรายงานที่ระบุว่า ดัชนีภาคบริการของสหรัฐปรับตัวขึ้นสู่ระดับ 58.7 ในเดือนก.ค. จากระดับ 56 ในเดือนมิ.ย. โดยตัวเลขเดือนก.ค.เป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนธ.ค.2548 หรือในรอบแปดปีครึ่ง และดีกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะเพิ่มขึ้นที่เพียง 56.5

นักลงทุนจับตาดูสถานการณ์ในยูเครนอย่างใกล้ชิด หลังจากโปแลนด์ได้ออกมาเตือนว่า รัสเซียอาจมีแผนโจมตียูเครน ภายหลังจากมีรายงานว่ารัสเซียเพิ่มกำลังทหารบริเวณชายแดน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ