ราคาน้ำมัน WTI ขยับลง 14 เซนต์ ขณะนักลงทุนจับตาข้อมูลแรงงานสหรัฐ

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday December 4, 2014 20:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) เดือนม.ค. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ตลาด NYMEX ปรับตัวลง 14 เซนต์ แตะที่ 67.24 ดอลลาร์/บาร์เรล เมื่อเวลา 11.49 น.ตามเวลาลอนดอนในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนระมัดระวังการซื้อขายและจับตาดูข้อมูลด้านแรงงานของสหรัฐอย่างใกล้ชิด
ทั้งนี้ กระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ซึ่งจะมีการเปิดเผยในวันนี้ และตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรซึ่งจะเปิดเผยในวันพรุ่งนี้ ซึ่งนักวิเคราะห์คาดว่า ตัวเลขจ้างงานจะเพิ่มขึ้นมากกว่า 200,000 ตำแหน่งเป็นเดือนที่ 10 ติดต่อกัน และอาจจะทำให้ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ตัดสินใจปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในช่วงกลางปีหน้า

อย่างไรก็ตาม สัญญาน้ำมัน WTI ได้รับแรงหนุนจากรายงานของสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) ซึ่งระบุว่า สต็อกน้ำมันดิบสหรัฐในรอบสัปดาห์สิ้นสุดวันที่ 28 พ.ย. ร่วงลง 3.7 ล้านบาร์เรล แตะ 379.3 ล้านบาร์เรล สวนทางกับที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 600,000 บาร์เรล และสต็อกน้ำมันดิบที่เมืองคุชชิ่ง รัฐโอคลาโฮมา ซึ่งเป็นจุดส่งน้ำมัน ปรับตัวลดลง 694,000 บาร์เรล

นอกเหนือจากรายงานสต็อกน้ำมันแล้ว สัญญาน้ำมันดิบ WTI ยังได้รับปัจจัยบวกจากข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐ โดยกระทรวงแรงงานสหรัฐระบุว่า ประสิทธิภาพการผลิตของแรงงานนอกภาคเกษตร ปรับตัวเพิ่มขึ้น 2.3% ต่อปีในช่วงไตรมาส 3/2557 เทียบกับเบื้องต้นที่รายงานว่าขยายตัว 2%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ