น้ำมันดิบล่วงหน้า WTI ปรับตัวขึ้นวันนี้ คาดราคาดิ่งส่งผลอุปทานลดลง

ข่าวเศรษฐกิจ Monday February 2, 2015 19:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI ปรับตัวเพิ่มขึ้นในวันนี้ จากการคาดการณ์ที่ว่า ราคาที่ระดับต่ำจะส่งผลให้การผลิตน้ำมันลดต่ำลง ซึ่งจะช่วยบรรเทาภาวะอุปทานน้ำมันล้นตลาด

ณ เวลา 19.22 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) เดือนมี.ค.ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ตลาด NYMEX เพิ่มขึ้น 93 เซนต์ แตะ 49.20 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดพุ่งขึ้นกว่า 8% เมื่อวันศุกร์ (30 ม.ค.) ภายหลังมีรายงานว่าจำนวนแท่นขุดเจาะในสหรัฐลดลง ซึ่งก่อให้เกิดการคาดการณ์ว่าอาจเป็นผลจากการร่วงลงของน้ำมันในระยะนี้

ราคาน้ำมัน WTI พุ่งสูงสุดเทียบรายวันในรอบเกือบ 3 ปี หลังจากที่มีรายงานว่า จำนวนแท่นขุดเจาะน้ำมันในสหรัฐประจำสัปดาห์ลดฮวบ 7% แตะระดับต่ำสุดในรอบ 3 ปี ในขณะที่นักวิเคราะห์มองจำนวนแท่นขุดเจาะที่ลดลงเป็นสัญญาณว่าการร่วงลงของราคาน้ำมันจะส่งผลต่อการผลิตน้ำมันในอนาคต

บริษัทรอยัล ดัทช์ เชลล์ ประกาศตัดงบรายจ่ายด้านการลงทุน 1.5 หมื่นล้านดอลลาร์ในช่วง 3 ปีข้างหน้า หลังเผยกำไรลดลงจากการทรุดตัวของราคาน้ำมัน

ทั้งนี้ เชลล์ ซึ่งเป็นบริษัทน้ำมันที่ใหญ่ที่สุดของยุโรป แถลงว่า กำไรดิ่งลง 57% ในไตรมาส 4 ของปีที่แล้ว สู่ระดับ 773 ล้านดอลลาร์ อันเนื่องจากการดิ่งลงของราคาน้ำมัน โดยราคาน้ำมันดิบเบรนท์ปรับตัวลงถึง 50% ในปีที่แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ