ภาวะตลาดน้ำมันน้ำมัน WTI ปิดลบ 70 เซนต์ เหตุดอลล์แข็ง,แรงขายทำกำไร

ข่าวเศรษฐกิจ Friday March 20, 2015 07:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดลบเมื่อคืนนี้ (19 มี.ค.) เนื่องจากนักลงทุนเทขายทำกำไรหลังจากสัญญาน้ำมันดิบพุ่งขึ้นเมื่อวันพุธ นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับแรงกดดันจากสกุลเงินดอลลาร์ที่แข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนเม.ย.ลดลง 70 เซนต์ ปิดที่ 43.96, ดอลลาร์/บาร์เรล

ส่วนสัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ (BRENT) ส่งมอบเดือนเม.ย.ที่ตลาดลอนดอน ร่วงลง 1.48 ดอลลาร์ ปิดที่ 54.43 ดอลลาร์/บาร์เรล

นักลงทุนเทขายทำกำไรหลังจากสัญญาน้ำมันดิบพุ่งขึ้นเมื่อวันพุธที่ผ่านมา หลังจากถ้อยแถลงในการประชุมครั้งล่าสุดของเฟดระบุว่า การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 'ไม่มีแนวโน้ม' ที่จะเกิดขึ้นในการประชุมเดือนเม.ย. ซึ่งถ้อยแถลงดังกล่าวส่งผลให้สกุลเงินดอลลาร์อ่อนค่าลงในวันดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ดอลลาร์พลิกกลับมาดีดตัวขึ้นเมื่อคืนนี้ ซึ่งได้ฉุดสัญญาน้ำมันดิบร่วงลงด้วย นอกจากนี้ สัญญาน้ำมันดิบยังได้รับแรงกดดันหลังจากสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) เปิดเผยว่า สต็อกน้ำมันดิบในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 13 มี.ค. พุ่งขึ้น 9.6 ล้านบาร์เรล สู่ระดับ 458.5 ล้านบาร์เรล ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบ 80 ปี จากที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะเพิ่มขึ้นเพียง 4.1 ล้านบาร์เรล

ส่วนสต็อกน้ำมันดิบที่เมืองคุชชิ่ง รัฐโอกลาโฮมา ซึ่งเป็นจุดส่งมอบน้ำมัน เพิ่มขึ้น 2.9 ล้านบาร์เรล สู่ระดับ 54.4 ล้านบาร์เรล ซึ่งเป็นระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์

นอกจากนี้ EIA ระบุว่า ปริมาณการผลิตน้ำมันดิบของสหรัฐในรอบสัปดาห์ดังกล่าวนั้น พุ่งขึ้นแตะระดับ 9.419 ล้านบาร์เรลต่อวัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ