ราคาน้ำมัน WTI ดีดตัวกว่า 1% หลังดิ่งหนักสัปดาห์นี้ ขณะวิตกน้ำมันล้นตลาด

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday December 9, 2015 18:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้าเวสต์เท็กซัส (WTI) ดีดตัวขึ้นในวันนี้ หลังจากราคาดิ่งลงอย่างหนักในสัปดาห์นี้ ท่ามกลางความวิตกเกี่ยวกับภาวะน้ำมันล้นตลาด

ณ เวลา 18.37 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนม.ค. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ตลาด NYMEX เพิ่มขึ้น 59 เซนต์ หรือ 1.57% สู่ระดับ 38.46 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ตลาดนิวยอร์กปิดลบเมื่อคืนนี้ (8 ธ.ค.) เนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลว่าอุปทานน้ำมันทั่วโลกอาจปรับตัวสูงขึ้น หลังจากที่ประชุมกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) ส่งสัญญาณว่าจะเดินหน้าผลิตน้ำมันในระดับปัจจุบันต่อไป

ในการประชุมครั้งนี้ สมาชิกโอเปกไม่สามารถบรรลุข้อตกลงเกี่ยวกับเพดานการผลิตน้ำมันใหม่สำหรับช่วง 6 เดือนข้างหน้า เนื่องจากโอเปกไม่สามารถคาดการณ์ได้ว่าอิหร่านจะผลิตน้ำมันเพิ่มขึ้นเท่าใดในปีหน้า หลังจากที่ชาติตะวันตกได้ยกเลิกมาตรการคว่ำบาตรต่ออิหร่านเมื่อ 6 เดือนก่อน

นักลงทุนจับตาสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของสหรัฐ (EIA) ซึ่งจะเปิดเผยรายงานสต็อกน้ำมันประจำสัปดาห์ในวันนี้ เวลา 22.30 น.ตามเวลาไทย หลังจากที่สต็อกน้ำมันดิบในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 27 พ.ย. พุ่งขึ้น 1.2 ล้านบาร์เรล สู่ระดับ 489.4 ล้านบาร์เรล ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นเป็นสัปดาห์ที่ 10 ติดต่อกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ