ราคาน้ำมัน WTI อ่อนแรงลง หลังนักลงทุนไม่มั่นใจผลประชุมโอเปก

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday April 13, 2016 19:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI ปรับตัวลดลงในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนยังคงไม่มั่นใจผลการประชุมกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) และประเทศนอกกลุ่มโอเปกในวันที่ 17 เม.ย. ซึ่งมีเป้าหมายที่จะหารือกันเพื่อจำกัดเพดานการผลิต หลังจากราคาน้ำมันในตลาดโลกทรุดตัวลง

เมื่อเวลาประมาณ 19.00 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนพ.ค. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ตลาด NYMEX ขยับลง 55 เซนต์ หรือ 1.3% แตะที่ 41.62 ดอลลาร์/บาร์เรล

นักลงทุนยังคงมีความวิตกกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มราคาน้ำมัน แม้สำนักข่าวอินเตอร์แฟกซ์ของรัสเซียรายงานว่า ซาอุดิอาระเบียและรัสเซียได้ทำข้อตกลงจำกัดการผลิตน้ำมันดิบ หลังจากที่ทั้งสองฝ่ายได้จัดการประชุมร่วมกันเมื่อวานนี้ โดยการทำข้อตกลงดังกล่าวมีขึ้นก่อนที่ประเทศผู้ผลิตน้ำมันในกลุ่มโอเปกและนอกกลุ่มโอเปก จะประชุมร่วมกันในวันที่ 17 เม.ย.นี้ที่กาตาร์

ขณะเดียวกัน ทางอิหร่านก็ยังยืนยันว่าจะเดินหน้าการผลิตน้ำมันต่อไป จนกว่าจะถึงระดับก่อนที่จะถูกนานาชาติคว่ำบาตร นั่นคือ 4 ล้านบาร์เรลต่อวัน

นอกจากนี้ นักลงทุนกำลังจับตาดูสต็อกน้ำมันรายสัปดาห์จากสำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐ (EIA) ที่จะมีการเปิดเผยในคืนนี้ตามเวลาไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ