ภาวะตลาดน้ำมันน้ำมัน WTI ปิดลบ 21 เซนต์ เหตุวิตกภาวะน้ำมันล้นตลาด

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday July 27, 2016 06:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดลบเมื่อคืนนี้ (26 ก.ค.) เนื่องจากนักลงทุนยังคงวิตกกังวลเกี่ยวกับภาวะน้ำมันล้นตลาด หลังจากมีรายงานว่า การผลิตน้ำมันของกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) ปรับตัวสูงขึ้น และแท่นขุดเจาะน้ำมันในสหรัฐมีจำนวนเพิ่มขึ้น

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนก.ย.ลดลง 21 เซนต์ หรือ 0.5% ปิดที่ 42.92 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ส่งมอบเดือนก.ย.เพิ่มขึ้น 15 เซนต์ หรือ 0.3% ปิดที่ 44.87 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบปิดร่วงลงติดต่อกัน 4 วันทำการ เนื่องจากนักลงทุนยังคงวิตกกังวลเกี่ยวกับภาวะน้ำมันล้นตลาด โดยการผลิตน้ำมันที่เพิ่มขึ้นจากกลุ่มโอเปก, ภาวะเพิ่มขึ้นของปริมาณน้ำมันกลั่น และการขุดเจาะน้ำมันที่เพิ่มขึ้นสหรัฐ ต่างก็เป็นปัจจัยที่ทำให้เกิดความวิตกกังวลเกี่ยวกับปริมาณน้ำมันล้นตลาด และได้ฉุดราคาน้ำมันร่วงลงในระยะนี้

ทั้งนี้ เบเกอร์ ฮิวส์ ซึ่งเป็นผู้ให้บริการข้อมูลเกี่ยวกับน้ำมัน ระบุว่าจำนวนแท่นขุดเจาะน้ำมันที่เปิดใช้งานในสหรัฐปรับตัวเพิ่มขึ้น 14 แห่ง เป็น 371 แห่งในสัปดาห์ที่ผ่านมา

นักลงทุนจับตาการเปิดเผยปริมาณสต็อกน้ำมันสหรัฐโดยสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) โดยสำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐ (EIA) ในวันนี้ เวลา 21.30 น.ตามเวลาไทย

ผลสำรวจความเห็นของนักวิเคราะห์ซึ่งจัดทำโดยเอสแอนด์พี โกลบอล แพลทส์ ระบุว่า สต็อกน้ำมันดิบมีแนวโน้มลดลง 2.6 ล้านบาร์เรล ขณะเดียวกันคาดว่า สต็อกน้ำมันเบนซินจะลดลง 700,000 บาร์เรล และสต็อกน้ำมันกลั่น ซึ่งรวมถึงน้ำมันฮีทติ้งออยล์ จะเพิ่มขึ้น 400,000 บาร์เรล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ