ราคาน้ำมัน WTI อ่อนตัววันนี้ นักลงทุนไม่มั่นใจผลการเจรจากลุ่มประเทศผู้ผลิตน้ำมัน

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday August 17, 2016 20:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI ปรับตัวลงในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนไม่มั่นใจต่อผลการเจรจาของกลุ่มประเทศผู้ผลิตน้ำมัน

ณ เวลา 20.11 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนก.ย. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ตลาด NYMEX ลดลง 3 เซนต์ หรือ 0.06% สู่ระดับ 46.55 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดพุ่งเกือบ 2% เมื่อคืนนี้ ทำสถิติปิดบวกติดต่อกัน 4 วันทำการ

นายอเล็กซานเดอร์ โนวัค รมว.พลังงานรัสเซีย เปิดเผยว่า รัสเซียกำลังหารือกับซาอุดิอาระเบีย และประเทศผู้ผลิตน้ำมันรายอื่นๆ ขณะที่ยังคงมีโอกาสเปิดกว้างสำหรับการหารือเกี่ยวกับการตรึงกำลังการผลิตน้ำมันในอนาคต หากมีความจำเป็น พร้อมกับคาดการณ์ว่า ตลาดน้ำมันจะกลับสู่ภาวะมีเสถียรภาพในปีหน้า

อย่างไรก็ดี นักลงทุนไม่มั่นใจต่อการเจรจาดังกล่าว เนื่องจากการเจรจาหลายครั้งก่อนหน้านี้ของกลุ่มประเทศผู้ผลิตน้ำมัน ต่างจบลงด้วยความล้มเหลว

ทั้งนี้ กลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) มีกำหนดประชุมอย่างไม่เป็นทางการในวันที่ 26-28 ก.ย. นอกรอบการประชุมพลังงานระหว่างประเทศ (IEF) ที่แอลจีเรีย

ธนาคารยูบีเอสคาดการณ์ว่า การผลิตน้ำมันดิบของกลุ่มโอเปกอาจลดลงในเดือนนี้ ท่ามกลางความไม่สงบในหลายประเทศ หลังจากที่การผลิตน้ำมันดิบของโอเปกพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 8 ปีเมื่อเดือนที่แล้ว

นักลงทุนจับตารายงานสต็อกน้ำมันดิบประจำสัปดาห์ของสหรัฐ โดยสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) จะเปิดเผยรายงานสต็อกน้ำมันในวันนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ