ภาวะตลาดน้ำมันน้ำมัน WTI ปิดร่วง $1.47 วิตกแท่นขุดเจาะน้ำมันสหรัฐเพิ่มขึ้น

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday August 23, 2016 07:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดร่วงลงเมื่อคืนนี้ (22 ส.ค.) หลังจากมีรายงานว่า แท่นขุดเจาะน้ำมันที่เปิดใช้งานในสหรัฐมีจำนวนเพิ่มขึ้นติดต่อกันเป็นสัปดาห์ที่ 8 ติดต่อกัน ซึ่งข้อมูลดังกล่าวส่งผลให้เกิดความวิตกกังวลเกี่ยวกับภาวะน้ำมันล้นตลาด

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนก.ย.ร่วงลง 1.47 ดอลลาร์ หรือ 3% ปิดที่ 47.05 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ส่งมอบเดือนต.ค.ร่วงลง 1.72 ดอลลาร์ หรือ 3.4% ปิดที่ 49.16 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบร่วงลงหลังจากบริษัทเบเกอร์ ฮิวส์ ซึ่งเป็นผู้ให้บริการข้อมูลเกี่ยวกับน้ำมันของสหรัฐรายงานว่า จำนวนแท่นขุดเจาะน้ำมันที่เปิดใช้งานในสหรัฐมีจำนวนเพิ่มขึ้น 10 แท่น สู่ระดับ 406 แท่นในสัปดาห์ที่แล้ว และปรับตัวเพิ่มขึ้นเป็นสัปดาห์ที่ 8 ติดต่อกัน

ตลาดน้ำมันนิวยอร์กยังได้รับแรงกดดันจากข่าวที่ว่า อิรักเตรียมเพิ่มการส่งออกน้ำมัน 150,000 บาร์เรล/วันจากบ่อน้ำมันทางเหนือของประเทศ หลังจากประสบปัญหาขัดข้องด้านการผลิตตั้งแต่เดือนมี.ค.

ขณะเดียวกัน กลุ่มติดอาวุธไนจีเรียประกาศว่าพร้อมที่จะหยุดยิง และเปิดการเจรจากับรัฐบาล ซึ่งจะช่วยหนุนการส่งออกน้ำมันของไนจีเรีย

นอกจากนี้ การแข็งค่าของดอลลาร์ก็เป็นปัจจัยลบต่อตลาดน้ำมันนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ด้วย โดยดอลลาร์ที่แข็งค่าขึ้น จะลดความน่าดึงดูดของน้ำมัน โดยทำให้สัญญาน้ำมันมีราคาแพงขึ้นสำหรับผู้ถือครองเงินสกุลอื่น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ