ราคาน้ำมัน WTI ยังคงอยู่ช่วงขาลง หลังจากดิ่งหนักกว่า 3% วานนี้ กังวลน้ำมันล้นตลาด

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday September 1, 2016 19:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI ยังคงย่อตัวลงในวันนี้ หลังจากดิ่งลงกว่า 3% เมื่อวานนี้ จากความกังวลเกี่ยวกับภาวะน้ำมันล้นตลาด

ณ เวลา 19.05 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนต.ค. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ตลาด NYMEX ลดลง 10 เซนต์ หรือ 0.22% สู่ระดับ 44.60 ดอลลาร์/บาร์เรล

สำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) เปิดเผยสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐพุ่งขึ้นมากกว่าคาดในสัปดาห์ที่แล้ว

EIA เปิดเผยในวันนี้ว่า สต็อกน้ำมันดิบสหรัฐเพิ่มขึ้น 2.3 ล้านบาร์เรล สู่ระดับ 525.9 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่แล้ว

นักวิเคราะห์คาดการณ์ก่อนหน้านี้ว่าสต็อกน้ำมันดิบจะเพิ่มขึ้นเพียง 900,000 บาร์เรล

EIA ยังเปิดเผยว่า สต็อกน้ำมันเบนซินลดลง 691,000 บาร์เรล เทียบกับที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะลดลง 1.2 ล้านบาร์เรล ขณะที่สต็อกน้ำมันกลั่น ซึ่งรวมถึงน้ำมันดีเซล และน้ำมัน heating oil เพิ่มขึ้น 1.5 ล้านบาร์เรล เทียบกับที่คาดว่าจะลดลง 157,000 บาร์เรล

ทางด้านสถาบันปิโตรเลียมอเมริกัน (API) เปิดเผยว่าสต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐเพิ่มขึ้น 942,000 บาร์เรล สู่ระดับ 525.2 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่แล้ว

นายอาเดล อัล-จูเบียร์ รมว.ต่างประเทศของซาอุดิอาระเบีย กล่าวว่า กลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) และประเทศผู้ผลิตน้ำมันนอกกลุ่ม กำลังใกล้ที่จะมีจุดยืนตรงกันเกี่ยวกับการผลิตน้ำมัน

โอเปกจะจัดการประชุมอย่างไม่เป็นทางการในวันที่ 26-28 ก.ย.นี้ นอกรอบการประชุมพลังงานระหว่างประเทศ (IEF) ที่แอลจีเรีย ซึ่งที่ประชุมจะหารือการตรึงกำลังการผลิต เพื่อรักษาเสถียรภาพของราคาน้ำมัน

อย่างไรก็ตาม นักลงทุนบางส่วนไม่มั่นใจต่อการประชุมในครั้งนี้ เนื่องจากการเจรจาหลายครั้งก่อนหน้านี้ของกลุ่มประเทศผู้ผลิตน้ำมันต่างจบลงด้วยความล้มเหลว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ