ภาวะตลาดน้ำมันน้ำมัน WTI ปิดร่วง $1.84 หลังการประชุมกลุ่มผู้ผลิตคว้าน้ำเหลว

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday November 1, 2016 06:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดร่วงลงเมื่อคืนนี้ (31 ต.ค.) หลังจากกลุ่มประเทศผู้ผลิตน้ำมันไม่สามารถบรรลุข้อตกลงในประเด็นการปรับลดการผลิต ในการประชุมซึ่งจัดขึ้นที่กรุงเวียนนาในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนธ.ค.ร่วงลง 1.84 ดอลลาร์ หรือ 3.8% ปิดที่ 46.86 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ส่งมอบเดือนธ.ค.ร่วงลง 1.41 ดอลลาร์ หรือ 2.8% ปิดที่ 48.30 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบร่วงลงหลังจากการประชุมอย่างไม่เป็นทางการระหว่างเจ้าหน้าที่ของกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) และประเทศผู้ผลิตน้ำมันนอกกลุ่มโอเปก เมื่อวันเสาร์ที่กรุงเวียนนา ประเทศออสเตรียนั้น โอเปกได้เปิดเผยว่าการประชุมครั้งนี้เป็นไปอย่างสร้างสรรค์และมีความคืบหน้าในเชิงบวก แต่ไม่ได้มีการกล่าวถึงการบรรลุข้อตกลงลดกำลังการผลิตน้ำมันแต่อย่างใด

ขณะเดียวกัน ประเทศผู้ผลิตน้ำมันนอกกลุ่มโอเปกก็ไม่ได้ให้คำมั่นว่าจะจำกัดเพดานการผลิตน้ำมัน ซึ่งแสดงให้เห็นว่าผู้ผลิตนอกกลุ่มโอเปกต้องการให้ประเทศสมาชิกกลุ่มโอเปกตกลงกันเองให้ได้เสียก่อน

ทั้งนี้ ผู้แทนจากกลุ่มโอเปกและประเทศผู้ผลิตน้ำมันนอกกลุ่มโอเปกเห็นพ้องกันว่าจะประชุมกันอีกครั้งก่อนที่รัฐมนตรีน้ำมันของกลุ่มโอเปกจะประชุมครั้งต่อไปในวันที่ 30 พ.ย.

นอกจากนี้ นักวิเคราะห์ยังระบุว่า การที่สำนักงานสอบสวนกลางสหรัฐ (FBI) เตรียมรื้อคดีการใช้เซิร์ฟเวอร์อีเมล์ส่วนตัวของนางฮิลลารี คลินตัน ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐจากพรรคเดโมแครต ก็ได้ส่งผลให้นักลงทุนลดการถือครองสินทรัพย์เสี่ยง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ