ราคาน้ำมัน WTI พุ่งมากกว่า 1% หลังโอเปกยืนยันรักษาสัญญาลดกำลังการผลิต

ข่าวเศรษฐกิจ Monday November 7, 2016 20:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI พุ่งขึ้นมากกว่า 1% ในวันนี้ หลังจากกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) ยืนยันว่าจะรักษาคำมั่นสัญญาในการปรับลดกำลังการผลิตที่มีการบรรลุข้อตกลงก่อนหน้านี้

ณ เวลา 20.13 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนธ.ค. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ตลาด NYMEX เพิ่มขึ้น 55 เซนต์ หรือ 1.25% สู่ระดับ 44.62 ดอลลาร์/บาร์เรล

นายโมฮัมเหม็ด บาร์คินโด เลขาธิการโอเปก เปิดเผยว่า ทางกลุ่มมีความมุ่งมั่นที่จะรักษาคำมั่นสัญญาในการปรับลดกำลังการผลิตที่มีการบรรลุข้อตกลงกันในการประชุมที่กรุงอัลเจียร์สในเดือนก.ย.

อย่างไรก็ดี ราคาน้ำมันยังคงต่ำกว่าระดับสูงสุดในเดือนที่แล้วราว 8 ดอลลาร์ จากการที่นักลงทุนยังคงไม่มั่นใจต่อความเป็นไปได้ที่โอเปกจะบรรลุข้อตกลงลดการผลิตน้ำมัน โดยการผลิตน้ำมันของโอเปกพุ่งขึ้นเป็นประวัติการณ์ในเดือนต.ค. ขณะที่อิหร่าน และซาอุดิอาระเบียยังคงมีความขัดแย้งกันเกี่ยวกับการผลิตน้ำมัน นอกจากนี้ อิรักยังเรียกร้องขอได้รับการยกเว้น หากโอเปกจะทำข้อตกลงลดการผลิตน้ำมัน

ขณะเดียวกัน การผลิตน้ำมันในสหรัฐได้เพิ่มขึ้นในระยะนี้ โดยบริษัทเบเกอร์ ฮิวจ์ ซึ่งเป็นผู้ให้บริการข้อมูลเกี่ยวกับอุตสาหกรรมน้ำมันสหรัฐ รายงานว่า แท่นขุดเจาะน้ำมันที่มีการใช้งานในสหรัฐในช่วงปลายเดือนต.ค. มีจำนวนเพิ่มขึ้น 9 แท่น สู่ระดับ 450 แท่น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ