ราคาน้ำมันดีดตัวเหนือ 70 ดอลล์ เหตุวิตกสหรัฐคว่ำบาตรอิหร่านอีกครั้ง

ข่าวเศรษฐกิจ Monday May 7, 2018 11:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาสัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส WTI ส่งมอบเดือนมิ.ย. ปรับตัวขึ้นแตะระดับ 70.69 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลในตลาดซื้อขายล่วงหน้า เมื่อเวลา 11.22 น.ตามเวลาสิงคโปร์ในวันนี้ ในขณะที่นักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับการคว่ำบาตรอิหร่านอีกครั้งโดยสหรัฐ ภายหลังจากที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐ ได้ออกมาขู่ว่า จะถอนตัวออกจากข้อตกลงนิวเคลียร์อิหร่าน โดยจะพิจารณาเรื่องการถอนตัวออกจากข้อตกลงภายในวันที่ 12 พ.ค.นี้

ก่อนหน้านี้ นายไบจาน นัมดาร์ ซานกาเนห์ รัฐมนตรีกระทรวงน้ำมันของอิหร่าน ได้กล่าวแสดงจุดยืนว่า อิหร่านสนับสนุนราคาน้ำมันในระดับที่สมเหตุสมผล โดยอิหร่านขอไม่สนับสนุนการดำเนินการใดๆที่จะส่งผลให้ราคาน้ำมันในตลาดโลกปรับตัวสูงขึ้น

ขณะเดียวกัน นายอามีร์ ฮุสเซน ซามานิเนีย รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงน้ำมัน เปิดเผยว่า อิหร่านต้องการให้ราคาน้ำมันอยู่ที่ระดับ 60-65 ดอลลาร/บาร์เรล

ขณะที่เจ้าหน้าที่ระดับสูงของอิหร่านออกโรงเตือนสหรัฐว่า การฉีกข้อตกลงนิวเคลียร์จะนำความเสื่อมเสียมาสู่สหรัฐ

นายอเลดดิน โบโรเจอร์ดี ประธานคณะกรรมการนโยบายต่างประเทศและความมั่นคงแห่งชาติของรัฐสภาอิหร่าน กล่าวเมื่อวานนี้ว่า "การฉีกหรือขู่ว่าจะฉีกข้อตกลงนิวเคลียร์ (JCPOA) เป็นการทำลายความน่าเชื่อถือของสหรัฐ และเป็นเครื่องพิสูจน์ว่าสหรัฐเป็นประเทศที่เชื่อถือไม่ได้ในเวทีโลก"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ