ราคาน้ำมัน WTI พุ่งกว่า 2% ทะลุ 40 ดอลลาร์ ก่อน"เดลต้า"พัดถล่มอ่าวเม็กซิโก

ข่าวต่างประเทศ Thursday October 8, 2020 22:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI พุ่งขึ้นกว่า 2% ทะลุระดับ 40 ดอลลาร์ในวันนี้ ขณะที่พายุเฮอร์ริเคนเดลต้าเคลื่อนตัวใกล้อ่าวเม็กซิโก

ณ เวลา 21.55 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนพ.ย. ซึ่งมีการซื้อขายที่ตลาด NYMEX เพิ่มขึ้น 83 เซนต์ หรือ 2.08% สู่ระดับ 40.78 ดอลลาร์/บาร์เรล

บริษัทเชฟรอนได้เริ่มอพยพพนักงานออกจากแท่นขุดเจาะน้ำมันในอ่าวเม็กซิโก ก่อนการพัดถล่มของพายุเฮอร์ริเคนเดลต้าในวันนี้ ขณะที่พายุเพิ่มความรุนแรงเป็นระดับ 3

นอกจากนี้ ราคาน้ำมันยังได้แรงหนุนจากความคืบหน้าของมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐ

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์กล่าวในวันนี้ว่า มีแนวโน้มสูงที่ทำเนียบขาวจะบรรลุข้อตกลงกับสมาชิกพรรคเดโมแครตในสภาคองเกรสเพื่อออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่

"เราได้เริ่มการเจรจาที่ดีมาก โดยเราคุยกันถึงการทำข้อตกลงที่มากกว่าการช่วยเหลืออุตสาหกรรมการบิน ผมคิดว่าเรามีโอกาสมากที่จะบรรลุข้อตกลง" ปธน.ทรัมป์กล่าว

ปธน.ทรัมป์ทวีตข้อความวานนี้ระบุว่า เขาจะลงนามในมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจหลายฉบับ ซึ่งจะเยียวยาประชาชนและภาคธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 หลังจากที่ก่อนหน้านี้เขาได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ทำเนียบขาวระงับการเจรจากับพรรคเดโมแครตเกี่ยวกับการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่ จนกว่าจะผ่านพ้นการเลือกตั้งประธานาธิบดีในวันที่ 3 พ.ย.

ปธน.ทรัมป์เรียกร้องให้สภาคองเกรสให้การอนุมัติมาตรการต่างๆที่เขาจะลงนาม ซึ่งได้แก่ การแจกเช็คเงินสดให้แก่ชาวอเมริกันคนละ 1,200 ดอลลาร์ รวมทั้งการอัดฉีดวงเงิน 2.5 หมื่นล้านดอลลาร์เพื่อช่วยเหลืออุตสาหกรรมการบิน และวงเงิน 1.35 แสนล้านดอลลาร์สำหรับธุรกิจรายย่อย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ