ราคาน้ำมัน WTI พลิกพุ่งกว่า 4% ใกล้แตะ $104 หลังหลุด $100 วานนี้

ข่าวต่างประเทศ Wednesday May 11, 2022 18:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI พุ่งขึ้นกว่า 4% ใกล้แตะระดับ 104 ดอลลาร์ในวันนี้ โดยราคาฟื้นตัวขึ้นหลังดิ่งลงต่ำกว่า 100 ดอลลาร์วานนี้

ณ เวลา 18.46 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนมิ.ย. ซึ่งมีการซื้อขายที่ตลาด NYMEX พุ่งขึ้น 4.09 ดอลลาร์ หรือ 4.10% สู่ระดับ 103.85 ดอลลาร์/บาร์เรล

ทั้งนี้ ราคาน้ำมัน WTI ร่วงลง 3.33 ดอลลาร์ หรือ 3.2% ปิดตลาดวานนี้ที่ระดับ 99.76 ดอลลาร์/บาร์เรล โดยนักลงทุนกังวลว่าการที่จีนล็อกดาวน์เซี่ยงไฮ้ และบางส่วนของกรุงปักกิ่งจะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจและความต้องการใช้น้ำมัน นอกจากนี้ สัญญาน้ำมันยังได้รับผลกระทบจากการแข็งค่าของดอลลาร์ ซึ่งทำให้สัญญามีราคาแพงขึ้นสำหรับผู้ถือครองเงินสกุลอื่น

ราคาน้ำมันได้รับแรงหนุนในวันนี้ ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับภาวะน้ำมันตึงตัว ขณะที่สหภาพยุโรป (EU) เตรียมบังคับใช้มาตรการคว่ำบาตรน้ำมันจากรัสเซีย

นักลงทุนจับตาตัวเลขเงินเฟ้อของสหรัฐในคืนนี้ ซึ่งอาจมีผลต่อการตัดสินใจดำเนินนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในเดือนมิ.ย. รวมทั้งตัวเลขสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐของสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) โดยนักวิเคราะห์คาดว่าสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐลดลงในสัปดาห์ที่แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ