ราคาน้ำมัน WTI พุ่งกว่า 1% ทะลุ $121 ขานรับจีนคลายล็อกดาวน์

ข่าวต่างประเทศ Wednesday June 8, 2022 23:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI พุ่งขึ้นกว่า 1% ทะลุระดับ 121 ดอลลาร์ในวันนี้ โดยได้แรงหนุนจากการที่จีนประกาศผ่อนคลายมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 แม้ว่าสหรัฐเปิดเผยสต็อกน้ำมันเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ที่แล้ว

ณ เวลา 22.50 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนก.ค. ซึ่งมีการซื้อขายที่ตลาด NYMEX เพิ่มขึ้น 1.81 ดอลลาร์ หรือ 1.51% สู่ระดับ 121.22 ดอลลาร์/บาร์เรล

ทั้งนี้ จีนได้ประกาศผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ในปักกิ่งและเซี่ยงไฮ้ หลังจากมีการบังคับใช้นาน 2 เดือนเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19

นอกจากนี้ ราคาน้ำมันยังได้ปัจจัยบวกจากการที่แรงงานในอุตสาหกรรมน้ำมันของนอร์เวย์เตรียมนัดหยุดงานตั้งแต่วันที่ 12 มิ.ย. เนื่องจากไม่สามารถบรรลุข้อตกลงเกี่ยวกับค่าแรง

สำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) เปิดเผยว่า สต็อกน้ำมันดิบสหรัฐเพิ่มขึ้น 2 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่แล้ว ขณะที่นักวิเคราะห์คาดว่าลดลง 1.9 ล้านบาร์เรล

EIA ยังเปิดเผยว่า สต็อกน้ำมันดิบที่เมืองคูชิง รัฐโอกลาโฮมา ซึ่งเป็นจุดส่งมอบสัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้าของสหรัฐ ลดลง 1.6 ล้านบาร์เรล

ส่วนสต็อกน้ำมันเบนซินลดลง 800,000 บาร์เรล ขณะที่นักวิเคราะห์คาดว่าเพิ่มขึ้น 1.1 ล้านบาร์เรล

นอกจากนี้ สต็อกน้ำมันกลั่น ซึ่งรวมถึงฮีตติ้งออยล์และน้ำมันดีเซล เพิ่มขึ้น 2.6 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่แล้ว ขณะที่นักวิเคราะห์คาดว่าเพิ่มขึ้น 1.1 ล้านบาร์เรล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ