ราคาน้ำมัน WTI ดิ่งกว่า 2% หลุด $85 กังวลจีนล็อกดาวน์ฉุดดีมานด์ร่วง

ข่าวต่างประเทศ Wednesday November 16, 2022 22:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ร่วงลงกว่า 2% หลุดระดับ 85 ดอลลาร์ ท่ามกลางความกังวลที่ว่าจีนจะใช้มาตรการคุมเข้มการแพร่ระบาดของโควิด-19 หลังพบการระบาดในหลายเมือง ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อปริมาณการใช้น้ำมันในประเทศ

ณ เวลา 22.20 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนธ.ค. ซึ่งมีการซื้อขายที่ตลาด NYMEX ลบ 1.96 ดอลลาร์ หรือ 2.25% สู่ระดับ 84.96 ดอลลาร์/บาร์เรล

ราคาน้ำมันพุ่งขึ้นในช่วงแรก หลังมีข่าวการโจมตีเรือบรรทุกน้ำมันนอกชายฝั่งโอมาน รวมทั้งข่าวมีการยิงขีปนาวุธตกใส่ชายแดนโปแลนด์

อย่างไรก็ดี ราคาน้ำมันร่วงลงในเวลาต่อมา หลังประธานาธิบดีโจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐ ระบุว่า ขีปนาวุธที่ตกในหมู่บ้านแห่งหนึ่งของโปแลนด์ อาจไม่ได้ถูกยิงมาจากรัสเซีย

นักลงทุนมีความกังวลต่ออุปสงค์น้ำมันในจีน หลังจีนรายงานจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 พุ่งขึ้นในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะที่ผู้ติดเชื้อในกรุงปักกิ่งและอีกหลายเมืองพุ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์

นายไฮทัม อัล-กาอิส เลขาธิการกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) กล่าวว่า โอเปกพร้อมดำเนินการแทรกแซงเพื่อประโยชน์ของตลาดน้ำมัน

นอกจากนี้ นายกาอิสระบุว่า โอเปกมีความตระหนัก ระมัดระวัง และกำลังจับตามองพัฒนาการทางเศรษฐกิจทั่วโลก

นักลงทุนจับตาการเปิดเผยตัวเลขสต็อกน้ำมันดิบของสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) ในวันนี้ โดยคาดว่าน้ำมันดิบลดลง 300,000 บาร์เรลในสัปดาห์ที่แล้ว


แท็ก น้ำมันดิบ   (WTI)   NYMEX  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ