ราคาน้ำมัน WTI พุ่งกว่า 3% ทะลุ $73 เก็งสหรัฐไม่ผิดนัดชำระหนี้

ข่าวต่างประเทศ Thursday May 18, 2023 00:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบ WTI พุ่งขึ้นกว่า 3% ทะลุระดับ 73 ดอลลาร์ในวันนี้ ขานรับคาดการณ์ที่ว่าทำเนียบขาวและสภาคองเกรสจะบรรลุข้อตกลงเพิ่มเพดานหนี้ภายในสัปดาห์นี้

ณ เวลา 00.01 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนมิ.ย. ซึ่งมีการซื้อขายที่ตลาด NYMEX บวก 2.21 ดอลลาร์ หรือ 3.12% สู่ระดับ 73.07 ดอลลาร์/บาร์เรล

นายเควิน แมคคาร์ธี ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ กล่าวในวันนี้ว่า เขามีความเชื่อมั่นว่าสหรัฐจะไม่ผิดนัดชำระหนี้ ขณะที่คณะทำงานของทำเนียบขาวและสภาคองเกรสกำลังมีความคืบหน้าในการเจรจาเพิ่มเพดานหนี้สหรัฐ

ถ้อยแถลงของนายแมคคาร์ธีในวันนี้ สอดคล้องกับคำกล่าวของเขาวานนี้ที่ว่า มีความเป็นไปได้ที่ทำเนียบขาวและสภาคองเกรสจะบรรลุข้อตกลงเพิ่มเพดานหนี้ภายในปลายสัปดาห์นี้

นอกจากนี้ ราคาน้ำมันได้ปัจจัยบวกจากการที่สำนักงานพลังงานสากล (IEA) คาดการณ์ว่าอุปสงค์น้ำมันจะสูงกว่าอุปทานราว 2 ล้านบาร์เรล/วันในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ โดยอุปสงค์น้ำมันจากจีนครองสัดส่วนราว 60% ของความต้องการใช้น้ำมันในปีนี้

ด้านสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) เปิดเผยว่า สต็อกน้ำมันดิบสหรัฐเพิ่มขึ้น 5 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่แล้ว ขณะที่นักวิเคราะห์คาดว่าเพิ่มขึ้นเพียง 2.5 ล้านบาร์เรล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ