ราคาน้ำมัน WTI ดีดเหนือ $72 คลายกังวลสหรัฐผิดนัดชำระหนี้

ข่าวต่างประเทศ Friday May 19, 2023 21:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ดีดตัวเหนือระดับ 72 ดอลลาร์ในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนคาดการณ์ว่าทำเนียบขาวและสภาคองเกรสจะบรรลุข้อตกลงเพิ่มเพดานหนี้

ณ เวลา 21.21 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนก.ค. ซึ่งมีการซื้อขายที่ตลาด NYMEX บวก 0.48 ดอลลาร์ หรือ 0.67% สู่ระดับ 72.42 ดอลลาร์/บาร์เรล

นายเควิน แมคคาร์ธี ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ กล่าวว่า เขามีความเชื่อมั่นว่าคณะทำงานของทำเนียบขาวและสภาคองเกรสจะสามารถบรรลุข้อตกลงเพิ่มเพดานหนี้ก่อนที่สภาผู้แทนราษฎรจะจัดการลงมติในญัตติดังกล่าวในสัปดาห์หน้า

ด้านสำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐ และนายแมคคาร์ธี เห็นพ้องกันว่า พวกเขาตั้งเป้าที่จะบรรลุข้อตกลงเพิ่มเพดานหนี้ภายในวันอาทิตย์นี้

ราคาน้ำมันได้ปัจจัยบวกจากการอ่อนค่าของดอลลาร์ ซึ่งจะเพิ่มความน่าดึงดูดของสัญญา โดยทำให้สัญญาน้ำมันมีราคาถูกลงสำหรับผู้ถือครองเงินสกุลอื่น

นอกจากนี้ ตลาดได้แรงหนุนจากการที่สำนักงานพลังงานสากล (IEA) คาดการณ์ว่าอุปสงค์น้ำมันจะสูงกว่าอุปทานราว 2 ล้านบาร์เรล/วันในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ โดยอุปสงค์น้ำมันจากจีนครองสัดส่วนราว 60% ของความต้องการใช้น้ำมันในปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ