ราคาน้ำมัน WTI บวกเล็กน้อย นักลงทุนคลายกังวลกบฏรัสเซีย

ข่าวต่างประเทศ Monday June 26, 2023 19:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ปรับตัวขึ้นเพียงเล็กน้อยในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนคลายความกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ทางการเมืองในรัสเซีย

นอกจากนี้ ราคาน้ำมันได้รับแรงหนุนจากการอ่อนค่าของดอลลาร์ ซึ่งจะเพิ่มความน่าดึงดูดของสัญญา โดยทำให้สัญญาน้ำมันมีราคาถูกลงสำหรับผู้ถือครองเงินสกุลอื่น

ณ เวลา 18.46 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนส.ค. ซึ่งมีการซื้อขายที่ตลาด NYMEX บวก 0.39 ดอลลาร์ หรือ 0.56% สู่ระดับ 69.55 ดอลลาร์/บาร์เรล

ราคาน้ำมันพุ่งขึ้นก่อนหน้านี้ หลังมีข่าวการก่อกบฏของกลุ่มทหารรับจ้างวากเนอร์ ก่อนที่นายเยฟเกนี ปริโกซิน หัวหน้ากลุ่มวากเนอร์ ตัดสินใจยุติการเคลื่อนกองกำลังมุ่งสู่กรุงมอสโก และได้เดินทางไปยังเบลารุส เพื่อแลกกับการไม่ถูกดำเนินคดีข้อหากบฏ

นักวิเคราะห์ระบุว่า ราคาน้ำมันลดช่วงบวก ขณะที่ตลาดคลายความวิตก หลังไม่เกิดเหตุการณ์เลวร้ายอย่างที่คาดการณ์ไว้ ซึ่งจะสร้างความปั่นป่วนต่อรัสเซีย ซึ่งเป็นประเทศผู้ผลิตน้ำมันรายใหญ่ของโลก

ผู้เชี่ยวชาญระบุว่า ความไม่สงบในรัสเซีย อาจทำให้การผลิตน้ำมันหยุดชะงักลง โดยกระทบต่อปริมาณน้ำมันมากถึง 3.5-4.0 ล้านบาร์เรล ซึ่งจะทำให้ตลาดน้ำมันผันผวนอย่างหนัก

นักลงทุนจับตาการเปิดเผยสต็อกน้ำมันดิบของสถาบันปิโตรเลียมอเมริกา (API) ในวันพรุ่งนี้ ก่อนที่สำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) จะเปิดเผยข้อมูลในวันพุธ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ