ราคาน้ำมัน WTI ร่วงกว่า 1% หลุด $87 ขายทำกำไรฉุดตลาด

ข่าวต่างประเทศ Monday October 16, 2023 21:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ร่วงลงกว่า 1% หลุดระดับ 87 ดอลลาร์ในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนขายทำกำไร หลังราคาพุ่งขึ้นอย่างมากก่อนหน้านี้

ณ เวลา 21.23 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนพ.ย. ซึ่งมีการซื้อขายที่ตลาด NYMEX ลบ 0.89 ดอลลาร์ หรือ 1.01% สู่ระดับ 86.80 ดอลลาร์/บาร์เรล

ราคาน้ำมัน WTI พุ่งขึ้นเกือบ 6% ในวันศุกร์ ท่ามกลางความวิตกที่ว่า สงครามในตะวันออกกลางอาจขยายวงกว้าง หลังอิหร่านเตือนว่าจะเข้าร่วมการทำสงคราม หากอิสราเอลเริ่มเปิดฉากโจมตีภาคพื้นดินต่อฉนวนกาซา

นายแอนโทนี บลิงเกน รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐ ได้พบปะกับบรรดาผู้นำชาติอาหรับเพื่อหารือเกี่ยวกับความขัดแย้งระหว่างอิสราเอลและกลุ่มฮามาส และความพยายามเพื่อให้ความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมแก่ประชาชนในฉนวนกาซา

นายบลิงเกนมีกำหนดเดินทางไปยังอิสราเอลอีกครั้งในวันนี้ ซึ่งเป็นการเดินทางเยือนครั้งที่ 2 นับตั้งแต่กลุ่มฮามาสโจมตีอิสราเอลเมื่อวันที่ 7 ต.ค.

นอกจากนี้ มีรายงานว่าสหรัฐกำลังเจรจาอย่างลับๆ กับอิหร่าน และเตือนอิหร่านว่าอย่าเข้าแทรกแซงสถานการณ์การสู้รบระหว่างอิสราเอลและกลุ่มฮามาส ซึ่งจะทำให้ความขัดแย้งรุนแรงมากขึ้น

นักลงทุนจับตาการเปิดเผยสต็อกน้ำมันดิบของสถาบันปิโตรเลียมอเมริกา (API) ในวันพรุ่งนี้ ก่อนที่สำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) จะเปิดเผยข้อมูลในวันพุธ


แท็ก น้ำมันดิบ   NYMEX   (WTI)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ