ราคาน้ำมัน WTI พลิกร่วงใกล้หลุด $82 จับตาสถานการณ์ตอ.กลาง

ข่าวต่างประเทศ Friday November 3, 2023 23:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบ WTI พลิกร่วงลงใกล้หลุด 82 ดอลลาร์ ขณะที่นักลงทุนจับตาสถานการณ์ในตะวันออกกลาง

ณ เวลา 22.54 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนธ.ค. ซึ่งมีการซื้อขายที่ตลาด NYMEX ลบ 0.22 ดอลลาร์ หรือ 0.27% สู่ระดับ 82.25 ดอลลาร์/บาร์เรล

ราคาน้ำมัน WTI ปรับตัวขึ้นเหนือระดับ 83 ดอลลาร์ในช่วงแรก ขานรับธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) มีมติคงอัตราดอกเบี้ยตามการคาดการณ์ของตลาด

อย่างไรก็ดี ราคาน้ำมันมีแนวโน้มปรับตัวลงเป็นสัปดาห์ที่ 2 ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับเศรษฐกิจจีน ซึ่งเป็นประเทศที่มีการนำเข้าน้ำมันมากที่สุดในโลก

ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการของจีนปรับตัวขึ้นเพียงเล็กน้อยในเดือนต.ค. เนื่องจากยอดขายในภาคบริการขยายตัวในอัตราต่ำสุดในรอบ 10 เดือน และการจ้างงานชะลอลงเนื่องจากบริษัทเอกชนขาดความเชื่อมั่น

นายฮัสซัน นาสราลเลาะห์ ผู้นำกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ กล่าวว่า การทำสงครามระหว่างอิสราเอลและกลุ่มฮามาสมีแนวโน้มที่จะลุกลามเป็นสงครามในระดับภูมิภาค และฮิซบอลเลาะห์มีเป้าหมายหลักในการทำให้ฮามาสมีชัยชนะเหนืออิสราเอล และยุติความขัดแย้งในฉนวนกาซา

อย่างไรก็ดี ผู้เชี่ยวชาญระบุว่า ถ้อยแถลงของนายนาสราลเลาะห์ในวันนี้ไม่รุนแรงอย่างที่มีการคาดการณ์ไว้ โดยไม่มีการประกาศสงครามโดยตรงต่ออิสราเอล และไม่มีการปลุกระดมให้นักรบของกลุ่มฮิซบอลเลาะห์เพิ่มการโจมตีอิสราเอล


แท็ก น้ำมันดิบ   NYMEX   (WTI)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ