น้ำมัน WTI ลดลงเช้านี้ หลังบริษัทยักษ์ใหญ่เริ่มเดินเรือสินค้าในทะเลแดง

ข่าวต่างประเทศ Wednesday December 27, 2023 09:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาน้ำมัน WTI ปรับตัวลงในช่วงเช้าวันนี้ หลังจากมีรายงานว่าเรือขนส่งสินค้าของบริษัทรายใหญ่เริ่มกลับมาเดินเรือในทะเลแดงอีกครั้ง แม้กลุ่มกบฏฮูตียังคงโจมตีเรือขนส่งสินค้า

ณ เวลา 09.45 น.ตามเวลาไทย ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนก.พ.ปรับตัวลง 22 เซนต์ หรือ 0.29% แตะระดับ 75.35 ดอลลาร์/บาร์เรล

เมอส์ก (Maersk) ซึ่งเป็นบริษัทขนส่งสินค้าทางเรือรายใหญ่สัญชาติเดนมาร์ก, ซีเอ็มเอ ซีจีเอ็ม (CMA CGM) ซึ่งเป็นบริษัทขนส่งรายใหญ่ของฝรั่งเศส และบริษัทฮาแพค-ลอยด์ (Hapag-Lloyd) ของเยอรมนี ประกาศว่าจะกลับมาเดินเรือในทะเลแดงอีกครั้ง หลังจากสหรัฐและชาติพันธมิตรอีกกว่า 10 ประเทศได้เปิดปฏิบัติการผู้พิทักษ์ความเจริญรุ่งเรือง (Operation Prosperity Guardian) เพื่อปกป้องเส้นทางเดินเรือในทะเลแดงจากการโจมตีของกลุ่มฮูตี

ข่าวบริษัทรายใหญ่เริ่มกลับมาเดินเรือขนส่งสินค้าในทะเลแดงส่งผลให้ราคาน้ำมัน WTI ปรับตัวลง หลังจากราคาน้ำมันพุ่งขึ้นกว่า 2% ในการซื้อขายที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ ภายหลังจากมีรายงานว่า กลุ่มกบฏฮูตีได้ใช้ขีปนาวุธโจมตีเรือพาณิชย์ MSC United หลังจากที่เรือดังกล่าวปฏิเสธที่จะเปลี่ยนเส้นทาง แม้มีการเตือนถึง 3 ครั้ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ