ราคาน้ำมัน WTI พุ่งกว่า 1% ทะลุ $76 ซื้อเก็งกำไรหนุนตลาด

ข่าวต่างประเทศ Monday June 10, 2024 20:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาน้ำมัน WTI พุ่งกว่า 1% ทะลุระดับ 76 ดอลลาร์ในวันนี้ โดยได้แรงหนุนจากคำสั่งซื้อเก็งกำไรของนักลงทุน หลังราคาร่วงลงในช่วงแรก

ณ เวลา 19.42 น.ตามเวลาไทย ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนก.ค. บวก 0.86 ดอลลาร์ หรือ 1.14% สู่ระดับ 76.39 ดอลลาร์/บาร์เรล

ทั้งนี้ ราคาน้ำมันปรับตัวลงในช่วงแรก โดยถูกกระทบจากการแข็งค่าของดอลลาร์ ซึ่งจะลดความน่าดึงดูดของสัญญา โดยทำให้สัญญาน้ำมันมีราคาแพงขึ้นสำหรับผู้ถือครองเงินสกุลอื่น

นอกจากนี้ นักลงทุนเลื่อนคาดการณ์การปรับลดอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จากเดือนก.ย.ออกไปเป็นเดือนพ.ย. ซึ่งจะเป็นการปรับลดอัตราดอกเบี้ยครั้งแรกและครั้งเดียวของเฟดในปีนี้ หลังสหรัฐเปิดเผยตัวเลขการจ้างงานที่แข็งแกร่ง ซึ่งจะเป็นปัจจัยทำให้เฟดตรึงอัตราดอกเบี้ยในระดับสูงเป็นเวลานานกว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้

นักลงทุนจับตาตัวเลขเงินเฟ้อสหรัฐ และการประชุมกำหนดนโยบายการเงินของเฟดในสัปดาห์นี้

ทั้งนี้ ตลาดจับตาการประชุมเฟดในวันที่ 11-12 มิ.ย. รวมทั้งถ้อยแถลงของนายเจอโรม พาวเวล ประธานเฟด หลังการประชุม เพื่อหาสัญญาณบ่งชี้ทิศทางอัตราดอกเบี้ยสหรัฐ หลังจากที่ธนาคารกลางยุโรป (ECB) มีมติปรับลดอัตราดอกเบี้ย 0.25% ในการประชุมสัปดาห์ที่แล้ว โดยเป็นการปรับลดอัตราดอกเบี้ยครั้งแรกในรอบเกือบ 5 ปี หรือนับตั้งแต่เดือนก.ย.2562

ขณะเดียวกัน ตลาดจับตาการเปิดเผยสต็อกน้ำมันดิบของสถาบันปิโตรเลียมอเมริกา (API) ในวันพรุ่งนี้ ก่อนที่สำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) จะเปิดเผยข้อมูลในวันพุธ


แท็ก น้ำมันดิบ   (WTI)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ