ราคาน้ำมันทรงตัวช่วงเช้านี้หลังพุ่งสัปดาห์ก่อน ตลาดจับตาอิหร่านล้างแค้น

ข่าวต่างประเทศ Monday August 12, 2024 10:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาน้ำมันทรงตัวในการซื้อขายช่วงเช้าวันนี้ (12 ส.ค.) หลังจากปรับตัวขึ้นในสัปดาห์ที่ผ่านมาเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ต้นเดือนก.ค. โดยตลาดยังคงรอดูการตอบโต้ของอิหร่านต่อการลอบสังหารผู้นำกลุ่มฮามาสในเตหะรานเมื่อเดือนที่แล้ว

ราคาน้ำมันดิบเบรนท์ขยับอยู่ต่ำกว่าระดับ 80 ดอลลาร์/บาร์เรล หลังจากพุ่งขึ้นเกือบ 4% เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ขณะที่ราคาน้ำมันดิบ WTI ขยับอยู่ใกล้ระดับ 77 ดอลลาร์/บาร์เรล

ณ เวลา 10.38 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนก.ย.อยู่ที่ระดับ 77.03 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 19 เซนต์ หรือ 0.25% ส่วนสัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ (BRENT) ส่งมอบเดือนต.ค. อยู่ที่ระดับ 79.73 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 7 เซนต์ หรือ +0.09%

ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา อิหร่านยืนยันว่าจะลงโทษอิสราเอลกรณีสังหารผู้นำทางการเมืองของกลุ่มฮามาส ขณะที่สื่อของทางการอิหร่านรายงานว่าหน่วยขีปนาวุธของกองทัพอิหร่านกำลังซ้อมรบใกล้ชายแดนอิรัก

วิเวก ดาร์ นักวิเคราะห์จากคอมมอนเวลท์ แบงก์ ออฟ ออสเตรเลียกล่าวว่า ตลาดกังวลเกี่ยวกับการโจมตีแหล่งน้ำมันและโครงสร้างพื้นฐานของอิหร่าน เพราะอิหร่านผลิตน้ำมันประมาณ 4% ของการผลิตโลก โดยเขาคาดว่าสัญญามันดิบเบรนท์จะมีการซื้อขายระหว่าง 75-85 ดอลลาร์/บาร์เรลในระยะสั้น อย่างไรก็ตาม ราคาอาจจะปรับตัวขึ้น หากความตึงเครียดในตะวันออกกลางเพิ่มขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ