ราคาน้ำมัน WTI พลิกดิ่งเกือบ 1% หลุด $78 หลังเผยสต็อกน้ำมันเพิ่ม

ข่าวต่างประเทศ Wednesday August 14, 2024 23:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาน้ำมัน WTI พลิกดิ่งลงเกือบ 1% หลุดระดับ 78 ดอลลาร์ หลังสหรัฐเปิดเผยสต็อกน้ำมันดิบเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ที่แล้ว สวนทางคาดการณ์ของนักวิเคราะห์

ณ เวลา 22.52 น.ตามเวลาไทย ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนก.ย. ลบ 0.73 ดอลลาร์ หรือ 0.93% สู่ระดับ 77.62 ดอลลาร์/บาร์เรล

สำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) เปิดเผยว่า สต็อกน้ำมันดิบสหรัฐเพิ่มขึ้น 1.3 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่แล้ว ขณะที่นักวิเคราะห์คาดว่าลดลง 1.9 ล้านบาร์เรล

ราคาน้ำมันดีดตัวขึ้นในช่วงแรก ขานรับการเปิดเผยดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ที่ต่ำกว่าคาด ซึ่งจะเป็นปัจจัยหนุนการปรับลดอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในเดือนก.ย.

นักลงทุนยังคงจับตาสถานการณ์ในตะวันออกกลาง ขณะที่ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐ กล่าวว่า การทำข้อตกลงหยุดยิงในฉนวนกาซาจะช่วยหลีกเลี่ยงการโจมตีของอิหร่านต่ออิสราเอล หลังเหตุลอบสังหารนายอิสมาอิล ฮานิเยห์ ผู้นำฝ่ายการเมืองของกลุ่มฮามาส

ทั้งนี้ ต่อคำถามของผู้สื่อข่าวที่ว่า การทำข้อตกลงหยุดยิงระหว่างอิสราเอลและกลุ่มฮามาสจะช่วยหลีกเลี่ยงการโจมตีของอิหร่านได้หรือไม่ ปธน.ไบเดนกล่าวว่า "ผมก็คาดหวังไว้เช่นนั้น"

ผู้นำสหรัฐยังกล่าวว่า แม้ว่าการเจรจาจะเป็นไปอย่างยากลำบาก แต่เขาก็จะไม่ยอมแพ้

ด้านนายเบนจามิน เนทันยาฮู นายกรัฐมนตรีอิสราเอล กล่าวว่า อิสราเอลจะกลับสู่โต๊ะเจรจาในวันพรุ่งนี้ ตามการเรียกร้องของสหรัฐ กาตาร์ และอียิปต์ ซึ่งเป็นชาติเจรจาไกล่เกลี่ย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ