ภาวะตลาดน้ำมันน้ำมัน WTI ปิดลบ 33 เซนต์ หลังอิสราเอลรับข้อตกลงหยุดยิงในกาซา

ข่าวต่างประเทศ Wednesday August 21, 2024 06:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดลบในวันอังคาร (20 ส.ค.) หลังจากมีรายงานว่าอิสราเอลยอมรับข้อตกลงหยุดยิงในฉนวนกาซา ซึ่งลดความเสี่ยงที่อุปทานน้ำมันในตะวันออกกลางจะได้รับผลกระทบสถานการณ์ตึงเครียด นอกจากนี้ ราคาน้ำมันยังถูกกดดันจากความกังวลว่า การชะลอตัวของเศรษฐกิจจีนอาจส่งผลให้อุปสงค์น้ำมันอ่อนแอลงด้วย

ทั้งนี้ สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนก.ย. ลดลง 33 เซนต์ หรือ 0.44% ปิดที่ 74.04 ดอลลาร์/บาร์เรล

ส่วนสัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ (BRENT) ส่งมอบเดือนต.ค. ลดลง 46 เซนต์ หรือ 0.6% ปิดที่ 77.2 ดอลลาร์/บาร์เรล

นายแอนโทนี บลิงเกน รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐกล่าวว่า นายเบนจามิน เนทันยาฮู นายกรัฐมนตรีอิสราเอล ได้ยอมรับข้อเสนอการทำข้อตกลงหยุดยิงในฉนวนกาซาแล้ว และนายบลิงเกนได้เรียกร้องให้กลุ่มฮามาสเห็นชอบต่อข้อตกลงดังกล่าว

รายงานระบุว่า กองทัพอิสราเอลได้นำร่างของตัวประกัน 6 รายกลับมาจากเมืองข่านยูนิส ทางตอนใต้ของฉนวนกาซา เมื่อช่วงกลางดึกของวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นท่ามกลางความพยายามอย่างต่อเนื่องในการเจรจาปล่อยตัวประกันชาวอิสราเอลที่ถูกกลุ่มฮามาสจับตัวไปในระหว่างการโจมตีดินแดนอิสราเอลเมื่อวันที่ 7 ต.ค. 2566

ราคาน้ำมันยังคงได้รับแรงกดดันจากความกังวลเกี่ยวกับภาวะชะลอตัวของเศรษฐกิจจีน โดยจีนเปิดเผยราคาบ้านใหม่ปรับตัวลงติดต่อกันเป็นเดือนที่ 13 ในเดือนก.ค., การผลิตภาคอุตสาหกรรมอ่อนแอลง, ยอดส่งออกและการลงทุนชะลอตัวลง และอัตราว่างงานปรับตัวสูงขึ้น

นักลงทุนจับตาการเปิดเผยสต็อกน้ำมันดิบรายสัปดาห์ของสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) ในวันนี้ เวลาประมาณ 21.30 น. ตามเวลาไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ