ราคาน้ำมัน WTI ดิ่งกว่า 1% ใกล้หลุด $72 เมินสต็อกน้ำมันลดมากกว่าคาด

ข่าวต่างประเทศ Wednesday August 21, 2024 23:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาน้ำมัน WTI ดิ่งลงกว่า 1% ใกล้หลุดระดับ 72 ดอลลาร์ โดยไม่ได้แรงหนุนจากการเปิดเผยสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐลดลงมากกว่าคาดในสัปดาห์ที่แล้ว

ณ เวลา 23.27 น.ตามเวลาไทย ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนก.ย. ลบ 0.99 ดอลลาร์ หรือ 1.35% สู่ระดับ 72.18 ดอลลาร์/บาร์เรล

สำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) เปิดเผยว่า สต็อกน้ำมันดิบสหรัฐลดลง 4.6 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่แล้ว ขณะที่นักวิเคราะห์คาดว่าลดลงเพียง 2.0 ล้านบาร์เรล

นักลงทุนยังคงจับตาสถานการณ์ในตะวันออกกลาง

สำนักข่าว Tasnim ของอิหร่านรายงานว่า อิหร่านจะทำการโจมตีอิสราเอลเพื่อตอบโต้เหตุการณ์ลอบสังหารนายอิสมาอิล ฮานิเยห์ ผู้นำฝ่ายการเมืองของกลุ่มฮามาส ในแนวทางและเวลาที่อิสราเอลไม่คาดคิด

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่จากสำนักงานผู้แทนถาวรอิหร่านประจำสหประชาชาติระบุว่า การโจมตีของอิหร่านมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการลงโทษอิสราเอลที่ได้ละเมิดอธิปไตยของอิหร่าน และเป็นการแสดงแสนยานุภาพของอิหร่านเพื่อให้อิสราเอลเสียใจต่อการกระทำของตน และเพื่อป้องปรามการดำเนินการใดๆในอนาคตของอิสราเอล

นอกจากนี้ อิหร่านจะทำการตอบโต้โดยหลีกเลี่ยงที่จะส่งผลกระทบต่อการเจรจาข้อตกลงหยุดยิงในฉนวนกาซา

"การดำเนินการของอิหร่านจะเกิดขึ้นในเวลาและในแนวทางที่อิสราเอลคาดไม่ถึง โดยขณะที่พวกเขาเฝ้าดูท้องฟ้าและจอเรดาห์ แต่พวกเขาอาจประหลาดใจจากการโจมตีที่เกิดขึ้นบนภาคพื้นดิน หรือเป็นปฏิบัติการทั้ง 2 อย่าง" แถลงการณ์ระบุ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ