ราคาน้ำมัน WTI ร่วงหลุด $77 คลายกังวลลิเบียระงับผลิตน้ำมัน

ข่าวต่างประเทศ Tuesday August 27, 2024 20:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาน้ำมัน WTI ร่วงลงต่ำกว่าระดับ 77 ดอลลาร์ ขณะที่นักลงทุนคลายความกังวลเกี่ยวกับการที่ลิเบียประกาศระงับการผลิตและส่งออกน้ำมัน

ณ เวลา 19.52 น.ตามเวลาไทย ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนต.ค. ลบ 0.76 ดอลลาร์ หรือ 0.98% สู่ระดับ 76.70 ดอลลาร์/บาร์เรล

ราคาน้ำมัน WTI พุ่งขึ้นกว่า 3% ทะลุระดับ 77 ดอลลาร์เมื่อวานนี้ โดยได้แรงหนุนจากรายงานที่ว่าลิเบียประกาศระงับการผลิตและส่งออกน้ำมัน

ทั้งนี้ รัฐบาลลิเบียตะวันออกซึ่งตั้งอยู่ที่เมืองเบนกาซี ประกาศระงับการผลิตและการส่งออกน้ำมัน หลังมีความขัดแย้งกับรัฐบาลลิเบียที่ตั้งอยู่ในกรุงตริโปลีและได้รับการยอมรับในนานาประเทศ เกี่ยวกับว่าฝ่ายใดควรมีอำนาจในการควบคุมธนาคารกลางลิเบีย

อย่างไรก็ดี ราคาน้ำมันร่วงลงในวันนี้ เนื่องจากตลาดคาดว่าความขัดแย้งดังกล่าวจะไม่ทำให้ลิเบียระงับการผลิตและส่งออกน้ำมันทั้งหมดโดยทันที แต่จะลดการผลิตและส่งออกน้ำมันอย่างค่อยเป็นค่อยไป

โกลด์แมน แซคส์ระบุว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นในลิเบียจะส่งผลกระทบเพียงระยะสั้นต่อตลาด โดยทำให้ปริมาณน้ำมันในตลาดลดลง 600,000 บาร์เรล/วันในเดือนก.ย. และ 200,000 บาร์เรล/วันในเดือนต.ค.

ตลาดจับตาการเปิดเผยสต็อกน้ำมันดิบของสถาบันปิโตรเลียมอเมริกา (API) ในวันนี้ ก่อนที่สำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) จะเปิดเผยข้อมูลในวันพรุ่งนี้


แท็ก น้ำมันดิบ   (WTI)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ