ผู้เชี่ยวชาญคาดวงการเซมิคอนดักเตอร์จะมีศักยภาพที่ดีขึ้นในปี 2557

ข่าวต่างประเทศ Friday August 23, 2013 17:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเหริน เจียนหยู ผู้จัดการทั่วไปแผนกการขายของ KLA-Tencor สาขาประเทศจีนเปิดเผยกับสำนักข่าวซินหัวในวันนี้ว่า อุตสาหกรรมเซมิคอนดักเตอร์อยู่ในช่วงเวลาที่เฟื่องฟู และจะมีศักยภาพที่ดีขึ้นในปีหน้า

นายเหรินระบุว่า ช่วงเวลาที่เฟื่องฟูของอุตสาหกรรมเซมิคอนดักเตอร์ในปัจจุบันจะกินเวลาไปอีก 2-3 ปี

ขณะที่รายงานจากเซมิคอนดักเตอร์ อีควิปเมนต์ แอนด์ แมททีเรียล อินเตอร์เนชั่นแนล เผยว่า อุตสาหกรรมเซมิคอนดักเตอร์ทำรายได้จากการดำเนินงานรวมทั้งสิ้น 3.82 หมื่นล้านดอลลาร์ในปี 2555 และคาดว่า ค่าใช้จ่ายที่เป็นทุนจะลดลง 2.1% ในปี 2556

สำหรับในประเทศจีนเอง อุตสาหกรรมเซมิคอนดักเตอร์ยังรักษาทิศทางการขยายตัวได้อย่างต่อเนื่องในปีนี้ โดยข้อมูลจากสมาคมอุตสาหกรรมเซมิคอนดักเตอร์จีนระบุว่า ยอดขายของอุตสาหกรรมเซมิคอนดักเตอร์ในไตรมาสแรกอยู่ที่ 5.18 หมื่นล้านหยวน เพิ่มขึ้น 12.4% เมื่อเทียบเป็นรายปี ทางด้านรายงานสถานะการเงินของเซมิคอนดักเตอร์ แมนูแฟคเจอริง อินเตอร์เนชันแนล คอร์ปอเรชั่น ซึ่งเปนบริษัทชิปเซมิคอนดักเตอร์รายใหญ่ที่สุดของจีนระบุว่า ผลประกอบการจากการดำเนินงานในไตรมาส 2 อยู่ที่ 541.3 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 28.3% เมื่อเทียบรายปี

นายจาง เจียน ประธาน KLA-Tencor สาขาประเทศจีนระบุว่า จีนเป็นประเทศที่ใช้เซมิคอนดักเตอร์มากที่สุดในโลก อย่างไรก็ตาม เซมิคอนดักเตอร์ที่ผลิตในจีนครองส่วนแบ่งตลาดไม่ถึง 10% สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ