ซัมซุงรั้งตำแหน่งมือถือขายดีอันดับ 1 ของโลกในไตรมาส 3

ข่าวต่างประเทศ Wednesday November 13, 2013 12:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สแตรเทจิค อนาไลติคส์ บริษัทวิจัยตลาดของสหรัฐเปิดเผยว่า ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ ครองตำแหน่งผู้จำหน่ายโทรศัพท์มือถืออันดับ 1 ในทุกทวีปในไตรมาส 3 ซึ่งถือเป็นครั้งในแรกในประวัติศาสตร์ของซัมซุง

ซัมซุงสามารถทำยอดขายโทรศัพท์มือถือในไตรมาส 3 ได้เป็นอันดับ 1 ในทั้ง 6 ภูมิภาค ได้แก่ อเมริกาเหนือ ยุโรปตะวันตก เอเชียแปซิฟิค ละตินอเมริกา ยุโรปตะวันออก รวมถึงตะวันออกลางและแอฟริกา ซึ่งเป็นภูมิภาคที่ซัมซุงสามารถเบียดเอาชนะโนเกียได้เป็นครั้งแรก

ซัมซุงจำหน่ายโทรศัพท์มือถือรวม 120.1 ล้านเครื่องทั่วโลกในไตรมาส 3 และครองส่วนแบ่งตลาด 28.6% โดยซัมซุงทำยอดขายโทรศัพท์มือถือในตะวันออกกลางและแอฟริกาได้ 15.8 ล้านเครื่องในไตรมาส 3 สูงกว่ายอดขาย 14.7 ล้านเครื่องของโนเกีย โดยส่วนแบ่งตลาดของซัมซุงในตะวันออกกลางและแอฟริกาอยู่ที่ 36.4% พุ่งขึ้นจากระดับ 24.4% เมื่อปีที่แล้ว

ในส่วนของยุโรปตะวันตก ส่วนแบ่งตลาดของซัมซุงทิ้งห่างโนเกียเพิ่มขึ้นเป็น 27.7% ในไตรมาส 3 และเพิ่มขึ้นเป็น 13.4% ในละตินอเมริกา และ 14.4% ในยุโรปตะวันออก

สำหรับในภูมิภาคอเมริกาเหนือ ส่วนแบ่งตลาดของซัมซุงลดลง 3.4% ในไตรมาส 3 จากการเปิดตัวอุปกรณ์แอปเปิลรุ่นใหม่ อย่างไรก็ดี ซัมซุงยังคงครองอันดับ 1 ในภูมิภาคนี้ โดยมีส่วนแบ่งตลาดมากกว่าแอปเปิล 9% สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ