ผู้เชี่ยวชาญคาดคลาวด์ คอมพิวติ้งสร้างงาน 10 ล้านตำแหน่งในจีนภายในปี 2558

ข่าวต่างประเทศ Monday November 18, 2013 14:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเพอร์ ดาห์ลเบิร์ก กรรมการบริหารและซีอีโอของสมาคมเอเชียลาวด์ คอมพิวติ้ง กล่าวว่า ระบบการบริหารจัดการทรัพยากรไอทีแบบใหม่ หรือ คลาวด์ คอมพิวติ้ง จะสร้างงาน 14 ล้านตำแหน่งทั่วโลก ซึ่งรวมถึงจำนวน 10 ล้านตำแหน่งในจีน ภายในปี 2558

หนังสือพิมพ์ซิเคียวริตีส์ ไทม์สรายงานโดยอ้างคำกล่าวของนายดาห์ลเบิร์กที่ว่า จีนได้ลงทุนเป็นจำนวนมากเพื่อส่งเสริมการพัฒนาระบบดังกล่าว และทางสมาคมจะร่วมมือกับรัฐบาลจีนในการสร้างบรรยากาศที่ดีขึ้นสำหรับภาคอุตสาหกรรมคลาวด์ คอมพิวติ้ง

นายดาห์ลเบิร์กระบุว่า ธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็ก (SME) สามารถที่จะเข้าถึงการใช้งานคลาวด์ คอมพิวติ้งได้ง่ายขึ้น และรัฐบาลหวังว่าเทคโนโลยีคลาวด์ คอมพิวติ้งจะสามารถส่งเสริมศักยภาพด้านการแข่งขันระหว่างประเทศของกลุ่มผู้ประกอบการ SME

สมาคมได้สร้างศูนย์ทรัพยากรสำหรับ SME และเริ่มให้ความร่วมมือกับรัฐบาลสิงคโปร์ มาเลเซีย และประเทศไทยเพื่อเปิดตัวคลาวด์คอมพิวติ้งสำหรับ SME นายดาห์ลเบิร์กกล่าวพร้อมกับเสริมว่า สมาคมยินดีจะให้ความร่วมมือในลักษณะเดียวกันกับรัฐบาลจีน

นายดาห์ลเบิร์กระบุว่า SME เป็นแรงขับเคลื่อนการพัฒนาเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชีย โดยในจีนนั้น SME ของจีนมีขนาดที่ใหญ่กว่าในประเทศอื่นๆและในหลายภูมิภาค และอาจจะมีสัดส่วนถึง 60% ของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) และสร้างงานใหม่กว่า 90% ในจีน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ