รายงานเผยหน่วยงานภาครัฐจีนเปิดแอคเคาท์ WeChat เพิ่มเพื่อสื่อสารกับประชาชน

ข่าวเทคโนโลยี Monday July 14, 2014 14:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

มหาวิทยาลัย Communication University of China (CUC) ของจีนเปิดเผยรายงานว่า หน่วยงานภาครัฐของจีนกำลังเปิดแอคเคาท์ของ WeChat ซึ่งเป็นแอพลิเคชั่นแชท กันมากขึ้น เพื่อขยายพื้นที่ออนไลน์ของหน่วยงานในยุคแห่งโซเชียล เน็ตเวิร์กที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว

รายงานระบุว่า ณ สิ้นปี 2556 แอคเคาท์ WeChat ของหน่วยงานรัฐบาลอมีจำนวน 3,600 แอคเคาท์ และมีจำนวนเกือบ 6,000 แอคเคาท์ ณ สิ้นเดือนมี.ค.ปีนี้

จำนวนแอคเคาท์ WeChat ของรัฐบาลเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในปีที่แล้ว เนื่องจากบรรดากระทรวงของรัฐบาลกลาง และหน่วยงานย่อยในภาครัฐได้ใช้ WeChat เพื่อสร้างปฏิสัมพันธ์กับพลเมืองบนอินเทอร์เน็ตในประเด็นด้านสาธารณะต่างๆ ขณะที่ระบบความปลอดภัยสาธารณะมีแอคเคาท์ WeChat คิดเป็น 30.3% ของแอคเคาท์หน่วยงานภาครัฐทั้งหมด ซึ่งเป็นสัดส่วนที่ใหญ่ที่สุด

ในรายงานระบุถึงตัวอย่างจำนวนมากที่แสดงให้เห็นว่าหน่วยงานภาครัฐใช้มาตรการที่แปลกใหม่เพื่อมีปฏิสัมพันธ์กับพลเมืองบนอินเทอร์เน็ต แม้กระทั่งการออกหมายจับผ่านทาง WeChat ของตำรวจในเขตปกครองโซกวงในมณฑลซานตง

รายงานระบุว่า อย่างไรก็ตามการดำเนินงานผ่านทาง WeChat ยังคงพบปัญหาต่างๆ อาทิ การเปิดเผยข้อมูลในช่วงเวลาที่เหมาะสม และการติดต่อสื่อสารกับพลเมืองบนอินเทอร์เน็ต สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ