"อาลีบาบา" เผยยอดซื้อสินค้าผ่านเว็บบริษัททะลุ $9.3 พันล้านในงาน Singles' Day

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday November 12, 2014 10:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

อาลีบาบา บริษัทอีคอมเมิร์ซรายใหญ่สัญชาติจีนประกาศว่า ยอดสั่งซื้อรวม (GMV) ที่ชำระเงินผ่าน Alipay เมื่อวานนี้ ซึ่งเป็นวันที่อาลีบาบาออกแคมเปญ Singles' Day นั้น ปิดยอดอยู่ที่ 9.3 พันล้านดอลลาร์

สำหรับปีนี้เป็นปีแรกที่อาลีบาบาออกแคมเปญ Singles' Day ในระบบซื้อขายต่างประเทศ ซึ่งเพิ่มขึ้นมาจากระบบซื้อขายที่จีน ขณะที่ในวันเดียวกันของปี 2556 นั้น มูลค่า GMV ของเว็บไซต์ขายสินค้าออนไลน์ของบริษัท อาทิ Tmall.com และ Taobao.com นั้น อยู่ที่ 3.5 พันล้านดอลลาร์

สำหรับมูลค่า GMV เมื่อวานนี้ มาจากการชำระเงินผ่านช่องทางมือถือคิดเป็น 4 พันล้านดอลลาร์โดยประมาณ หรือคิดเป็น 42.6% ซึ่งสูงกว่าการจ่ายผ่านมือถือในวันเดียวกันของปีก่อนถึง 4.54 เท่า และทำสถิติมูลค่า GMV สูงสุดที่ชำระเงินผ่านมือถือในวัน Singles' Day เป็นที่เรียบร้อย นอกจากนี้อาลีบาบายังประกาศว่ายอด GMV ผ่านมือถือดังกล่าว ทำให้อาลีบาบากลายเป็นบริษัทธุรกิจออนไลน์มือถือรายใหญ่ที่สุดของโลก

ทั้งนี้ อาลีบาบาออกแคมเปญ Singles' Day ในวันที่ 11 เดือน 11 เป็นครั้งแรกเมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2552 โดยมีร้านค้าเข้าร่วม 27 ราย ขณะที่ในปีนี้มีร้านค้าและแบรนด์มากกว่า 27,000 รายเข้าร่วมรายการ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ