หุ้น"ทวิตเตอร์" ร่วงต่ำกว่าราคา IPO แม้บริษัทออกฟีเจอร์ใหม่ดึงดูดผู้ใช้

ข่าวเทคโนโลยี Friday August 21, 2015 09:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้นทวิตเตอร์ ผู้ให้บริการโซเชียลเน็ตเวิร์กไมโครบล็อกกิง ร่วงลงอย่างหนักต่ำกว่าราคาที่หุ้นทวิตเตอร์เสนอขายต่อสาธารณชนเป็นครั้งแรก (IPO) เมื่อเดือนพ.ย. 2556 แม้ว่าบริษัทพยายามออกฟีเจอร์ใหม่ๆเพื่อจูงใจให้จำนวนผู้ใช้เพิ่มขึ้น

หุ้นทวิตเตอร์ (TWTR) ร่วง 6% ในระหว่างการซื้อขายที่ตลาดหุ้นนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (20 ส.ค.) แตะที่ระดับ 25.92 ดอลลาร์ ก่อนที่จะลดช่วงลบและปิดที่ระดับ 26 ดอลลาร์เท่ากับราคา IPO

ทั้งนี้ ทวิตเตอร์พยายามอย่างหนักเพื่อจะจูงใจผู้ใช้หน้าใหม่และเพื่อฟื้นฟูความเชื่อมั่นนักลงทุน หลังหุ้นบริษัทร่วงหนักถึง 27% ในเดือนที่แล้ว และร่วง 29% ในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา ก่อนหน้านี้บริษัทได้ปรับปรุงฟีเจอร์ Direct Messages ให้สามารถส่งข้อความส่วนตัวหากันไม่จำกัดจำนวนตัวอักษร เมื่อเร็วๆนี้ทวิตเตอร์ยังขยายเครือข่ายโฆษณาบนมือถือ ซึ่งเคยมีส่วนช่วยให้ผลประกอบการบริษัทพุ่งขึ้นในอดีต

นอกจากนี้ทวิตเตอร์ยังประสบภาวะสุญญากาศผู้นำ หลังจากดิค คอสโทโล ลงจากตำแหน่งซีอีโอในวันที่ 1 ก.ค. โดยมีแจ็ค ดอร์ซีย์ ผู้ร่วมก่อตั้งทวิตเตอร์ ดำรงตำแหน่งซีอีโอชั่วคราว ทำให้นักลงทุนจับตาว่าใครที่จะมากอบกู้สถานการณ์อันยากลำบากของบริษัทแห่งนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ