ประธาน FCC ออกตัวสนับสนุนแผนควบกิจการ "สปรินท์-ทีโมบาย" ลุ้นไฟเขียว

ข่าวเทคโนโลยี Monday May 20, 2019 22:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอาจิด ไพ ประธานคณะกรรมการกลางกำกับดูแลกิจการสื่อสารของสหรัฐ (FCC) ได้แสดงความคิดเห็นสนับสนุนแผนควบรวมกิจการระหว่างบริษัทที-โมบาย ยูเอส อิงค์ กับสปรินท์ คอร์ป อย่างไรก็ดี ทาง FCC อาจจะยังไม่มีการอนุมัติแผนการดังกล่าวในเร็วๆนี้ เพราะยังต้องมีการตกลงกันในอีกหลายเรื่อง

แหล่งข่าวเปิดเผยว่า ผู้บริหารของที-โมบาย ยูเอส อิงค์ และสปรินท์ คอร์ป ได้พบปะกับเจ้าหน้าที่จาก FCC เพื่อสรุปเงื่อนไขในการทำให้ข้อตกลงดังกล่าวได้รับการอนุมัติ โดยเงื่อนไขเหล่านี้มีทั้งการสร้างเครือข่าย 5G ในพื้นที่ชนบท ขายธุรกิจบางส่วน และไม่ขึ้นราคาค่าใช้บริการ

แถลงการณ์จากประธาน FCC ระบุว่า การควบรวมกิจการนี้จะให้ประโยชน์ต่อประชาชน และตนจะแนะนำให้ทาง FCC อนุมัติแผนการดังกล่าว เพื่อเร่งการสร้างเครือข่าย 5G ทั่วสหรัฐทั้งในเมืองและชนบท ให้ประชาชนทุกคนได้ใช้อินเทอร์เน็ตที่เร็วขึ้น

ทั้งนี้ ข้อตกลงควบรวมกิจการดังกล่าวมีมูลค่า 2.6 หมื่นล้านดอลลาร์ ซึ่งได้ประกาศไปเมื่อเดือนเม.ย.ปีที่แล้ว ปัจจุบันกำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ และหากได้รับการอนุมัติแล้ว ข้อตกลงดังกล่าวจะทำให้สหรัฐมีจำนวนผู้ให้บริการเครือข่ายไร้สายลดลงเหลือ 3 ราย จากปัจจุบัน 4 ราย ซึ่งรวมถึงเอทีแอนด์ที และเวอไรซอน

สปรินท์ คอร์ป เป็นผู้ให้บริการเครือข่ายไร้สายในสหรัฐซึ่งเป็นบริษัทลูกของซอฟท์แบงค์ กรุ๊ป คอร์ป ส่วนที-โมบาย ยูเอส อิงค์ เป็นบริษัทลูกของดอยซ์ เทเลคอม เอจี


แท็ก โมบาย   สหรัฐ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ